September 19, 2024 New York
Răng sâu lồi thịt có nhổ được không?

Răng sâu hoàn toàn sẽ có thể tiến triển nặng hơn thành răng sâu lồi thịt nếu như không được điều trị kịp thời. Vậy thì răng sâu lồi thịt có nhổ được không, nó có nguy hiểm gì không thì không phải ai cũng sẽ hiểu rõ. Bài viết sau đây drngocimplant sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về tình trạng sâu răng lồi thịt cũng như cách điều trị phù hợp nhất.

Sâu răng lồi thịt là gì?

Sâu răng lồi thịt là 1 dạng áp xe răng gây ra hiện tượng bị viêm nhiễm, khi đó xuất hiện một cục thịt dư ở phần nướu vì niêm mạc bị sưng nặng. Và cục thịt dư này là vùng niêm mạc bị chảy mủ, sưng to khiến cho bệnh nhân đau đớn và suy giảm chức năng ăn nhai. Thậm chí là chúng có thể chảy mủ và gây sốt cho bệnh nhân.

Nó là bệnh lý đặc biệt nghiêm trọng, nếu như không phát hiện kịp thời và có biện pháp điều trị, thì người bệnh có nguy cơ cao đối mặt với rất nhiều vấn đề, và biến chứng nghiêm trọng thậm chí là làm chết tủy.

Nguyên nhân gây sâu răng lồi thịt

Nguyên răng chính dẫn tới tình trạng sâu răng lồi thịt là sự chậm trễ việc điều trị sâu răng, rồi từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào trong tủy răng. Vùng sâu răng này bị thối rữa, hoặc thậm chí bị hoại tử và phát triển thành lỗ rò, nó khiến niêm mạc xung quanh lỗ rò bị viêm có mủ, nướu sưng  lên và lồi ra cùng một lúc.

Răng sâu lồi thịt ảnh hưởng như thế nào?

Tình trạng răng sâu lồi thịt khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu, và đau nhức dai dẳng. Ngoài ra nó còn giảm khả năng ăn nhai dẫn đến tình trạng chán ăn, mệt mỏi, và suy nhược cơ thể,…

Gây khó khăn trong việc ăn uống

Khi sâu răng bị lồi thịt, thì cấu trúc răng ẽ bị uốn cong, gây ra đau nhức và vướng víu. Bởi thế, thói quen ăn uống của bệnh nhân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều tới tình trạng này. Quá trình nhai khiến cho  nồng độ acid trong khoang miệng gia tăng, nó dẫn đến việc mô nướu dễ bị loét, chảy máu, kích ứng thậm chí trường hợp năng có thể gây ra liệt miệng.

Gây ố vàng những răng xung quanh

Một số lượng lớn vi khuẩn tích tụ ở trong vết viêm và lan sang những răng bên cạnh để tạo thành mảng bám. nó làm ố các răng xung quanh và làm giảm thẩm mỹ của răng. Các răng khỏe mạnh có thể sẽ bị vi khuẩn phá hủy theo thời gian.

Gây tổn thương cho sàn miệng

Nếu như sâu răng nặng có thể làm mủ bên trong ổ viêm sẽ rò ra ngoài, gây nhiễm trùng lưỡi, răng, niêm mạc dưới hàm thậm chí có thể dẫn tới tổn thương và hoại tử sàn miệng. Với trường hợp nặng còn có thể dẫn tới suy hô hấp và tử vong với một số bệnh nhân.

Nguy cơ bị mất răng vĩnh viễn

Răng sâu lồi thịt có thể gây ra  nhiễm trùng nặng cho nướu và ổ răng. Nó có thể khiến chân răng yếu đi, và khó giữ lại răng.

Răng sâu lồi thịt có nhổ được không?

Răng sâu lồi thịt có nhổ được không? Răng sâu lồi thịt hoàn toàn có thể nhổ bỏ để có thể chấm dứt tình trạng nhiễm trùng và những cơn đau răng. Nhưng nhổ răng sâu lồi thịt là một quyết định quan trọng và nó cần cân nhắc nhiều yếu tố về cả kỹ thuật cũng như y tế.

Bình thường trước khi quyết định nhổ răng, các sĩ sẽ tiến hành ột đánh giá kỹ lưỡng về tình trạng của răng miệng và sức khỏe tổng thể cho bệnh nhân. Điều này bao gồm là việc xem xét mức độ nhiễm trùng, tình trạng viêm nhiễm ở xung quanh răng, sự ảnh hưởng tới các cấu trúc xung quanh.

Với trường hợp răng không bị tổn thương cấu trúc nhiều, các sĩ có thể chỉ định điều trị tủy rồi sau đó bọc răng sứ nhằm bảo tồn răng thật. Còn với  trường hợp răng sâu bị tổn thương nặng không thể phục hình nữa, bác sĩ sẽ tiến hành nhổ bỏ răng.

Răng sâu lồi thịt thường sẽ kèm theo viêm nướu nghiêm trọng và nó có thể đã lan rộng đến xương ổ răng. Nhổ răng trong tình trạng này có thể phức tạp hơn vì viêm nhiễm và mất xương xung quanh. Bởi vậy bác sĩ sẽ thăm khám thật kỹ lưỡng trước khi quyết định nhổ răng.

Nếu như đảm bảo mọi điều kiện cần thiết, và đảm bảo nhổ răng sâu lồi thịt là an toàn thì bác sĩ sẽ mới chỉ định nhổ bỏ.

Nhổ răng sâu lồi thịt ở đâu an toàn

Nha khoa Home của Dr. Ngọc tự hào là địa chỉ nhổ răng sâu lồi thịt an toàn, đã được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi các ưu điểm vượt trội:

• Chuyên môn và kinh nghiệm bác sĩ cao

Nha khoa Home nổi tiếng với đội ngũ bác sĩ rất giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn rất cao. Các bác sĩ ở đây được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các trường hợp răng miệng phức tạp, và bao gồm cả răng sâu lồi thịt. Các bác sĩ luôn cập nhật các tiến bộ khoa học mới nhất trong ngành nha khoa để có thể áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến nhất, mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.

• Công nghệ điều trị hiện đại

Nha khoa Home trang bị các thiết bị, công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực nha khoa hiện nay. Từ máy chụp X-quang kỹ thuật số cho tới các thiết bị phục hình răng tự động, tất cả đều được thiết kế để đảm bảo sự chính xác và hiệu quả nhất trong từng thủ thuật. Việcdùng công nghệ tiên tiến giúp giảm thiểu đau đớn cũng như thời gian phục hồi cho bệnh nhân.

• Đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn

Nha khoa Home tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn. Nha Khoa được khử trùng thường xuyên để đảm bảo môi trường an toàn và sạch sẽ cho bệnh nhân và nhân viên. Việc này sẽ  giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng và những biến chứng khác sau khi nhổ răng.

• Phục vụ tận tâm

Đội ngũ nhân viên tại Nha khoa Home được đào tạo để cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc nhât. Từ lúc bạn bước vào phòng khám cho tới khi hoàn thành điều trị, mọi nhu cầu của bạn sẽ được đáp ứng chu đáo và thân thiện. Sự hài lòng của người bệnh là ưu tiên hàng đầu tại Nha khoa Home.

• Tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình

Nha khoa Home cung cấp dịch vụ tư vấn sâu, giúp cho bệnh nhân hiểu rõ về tình trạng của mình và những lựa chọn điều trị phù hợp. Bác sĩ sẽ giải thích chi tiết các khía cạnh của thủ tục nhổ răng,nó  bao gồm cả các lợi ích cũng như rủi ro, để các  bạn có thể đưa ra quyết định và cảm thấy thoải mái nhất với kế hoạch điều trị của mình.

Răng sâu lồi thịt là một biến chứng rất phức tạp của răng sâu nếu không được điều trị kịp thời. Nếu như bạn đang gặp vấn đề về răng sâu lồi thịt và đang thắc mắc là răng sâu lồi thịt có nhổ được không. Hãy đặt lịch hẹn ngay với nha sĩ của Home ngay hôm nay để được tư vấn về những biện pháp điều trị phù hợp nhất.

Verified by MonsterInsights