September 19, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Răng Sứ > Kỹ thuật bọc răng sứ đúng chuẩn chắc chắn phải biết?
Kỹ thuật bọc răng sứ

Kỹ thuật bọc răng sứ đúng chuẩn chắc chắn phải biết?

Làm răng sứ là một hình thức để cải thiện, khắc phục tình trạng khiếm khuyết của răng nhằm giúp khách hàng ăn nhai tốt hơn. Đồng thời, làm răng sứ còn giúp nâng cao tính thẩm mỹ và mang đến cho khách hàng một hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên.

Tại sao nên cần một kỹ thuật bọc răng sứ chuẩn

Thực hiện trồng răng sứ để có một hàm răng đều tăm tắp, ngay ngắn và màu sắc trắng sáng tự nhiên đang là xu hướng làm đẹp nhất hiện nay. Không chỉ các chị em mà ngay cả các quý ông đều yêu thích loại phương pháp bọc răng sứ.

Tuy nhiên, để kết quả bọc răng sứ được như ý muốn, bạn nên chọn cho mình 1 nha khoa uy tín và chất lượng. Các bác sĩ phải đảm bảo quy trình trồng răng sứ diễn ra an toàn và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật bọc răng sứ, độ chính xác, sự tỉ mỉ khi thực hiện mài răng và gắn mão răng sứ.

Như vậy, hiệu quả thực hiện trồng răng sứ mới cao và duy trì được trong thời gian lâu dài. Tránh việc tốn thêm nhiều chi phí và thời gian để có thể khắc phục được những trường hợp răng bị hỏng. 

Kỹ thuật bọc răng sứ đúng tiêu chuẩn 

Bước 1: Thăm khám tổng quát tình trạng răng 

  • Để quá trình bọc răng sứ đảm bảo an toàn và hiệu quả, bác sĩ cần tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát. Nếu răng miệng của bạn đang gặp các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu.. thì cần phải điều trị dứt điểm, sau đó mới tiến hành bọc răng sứ. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng của mỗi người mà thực hiện tư vấn các loại răng sứ sao cho phù hợp.
  • Chụp phim X-quang với máy 3D CT Cone Beam Sirona (CHLB Đức): Trong bước này, khách hàng sẽ thực hiện chụp phim X-quang với máy 3D CT Cone Beam Sirona Từ kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ chẩn đoán trước khi bọc răng sứ và tư vấn cho khách hàng những loại răng sứ thích hợp với tình trạng răng và điều kiện kinh tế của khách hàng.
  • Bác sĩ nhận xét tình trạng răng 

Bước 2: Lấy dấu răng ban đầu 

Bước tiếp theo trong kỹ thuật bọc răng sứ đó là bác sĩ sẽ lấy dấu răng và gửi mẫu về phòng Labo để quá bọc răng sứ diễn ra thuận lợi.

Tư vấn mẫu kết quả phục hình trước khi điều trị bọc răng sứ

Bước 3: Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ

Sau khi tiến hành thăm khám và lấy dấu răng ban đầu. Khách hàng sẽ được thực hiện vệ sinh răng bao gồm cạo vôi răng, vệ sinh khoang miệng hoặc loại bỏ tình trạng viêm nướu.

Bước 4: Sửa soạn và lấy dấu răng bằng chất lấy dấu DMG (Đức)

Bước 5: Tiến hành lắp răng sứ

Bước 6: Bác sĩ dặn dò và hướng dẫn bệnh nhân sau bọc răng sứ

Verified by MonsterInsights