September 19, 2024 New York

Blog Post

Răng sứ dáng thỏ

Răng sứ dáng thỏ là gì? Cách làm răng sứ dáng thỏ

Răng sứ dáng thỏ là dáng răng đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích sử dụng, bởi sự xinh xắn, đáng yêu và khiến cho nụ cười trở nên rạng rỡ và thu hút hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dáng răng thỏ như thế nào mới là đẹp và những cách để làm răng thỏ sứ tự nhiên nhất có thể. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể đặc điểm răng dáng thỏ ngay bài viết dưới đây nhé!

Răng sứ dáng thỏ là gì?

Răng sứ dáng thỏ là dáng răng rất dễ nhận biết, bởi vị trí của nó chính là 2 chiếc răng cửa ở phía hàm trên và dù bạn không cười và chỉ hơi hé miệng có thể lộ ra.

Hiểu một cách đơn giản, răng thỏ sẽ thường có kích cỡ và hình dáng to, dài hơn các loại răng ở phía bên cạnh (từ 0,5 – 2mm). Đồng thời, có xu hướng chếch lên ở phía trên hàm. Mỗi khi bạn cười, nói những chiếc răng thỏ sẽ tạo ra ấn tượng vừa dễ thương, vừa quyến rũ nên rất thu hút những người đối diện.

Vì vậy, để tạo nét cá tính riêng cho nụ cười, nhiều người đã tìm đến các phương pháp làm răng dáng thỏ. Tuy nhiên, không phải gương mặt nào cũng sẽ phù hợp với loại răng này.

Trường hợp làm răng sứ dáng thỏ đẹp, hiệu quả

Trường hợp làm răng sứ dáng thỏ đẹp

Răng sứ dáng thỏ đẹp khi đáp ứng một số các tiêu chí sau đây:

  • Độ to và dài của răng dáng thỏ vừa phải, không quá chênh lệch với những răng còn lại. Đồng thời khi cười chỉ che một nửa răng cửa hàm ở dưới.
  • Răng cửa cân xứng hoặc thân răng hơi vuông.
  • Ở góc nghiêng, răng dáng thỏ chỉ hơi gồ chứ không hô.
  • Hài hòa với khuôn miệng và đường nét tổng thể gương mặt.

Trường hợp nào làm răng dáng thỏ đẹp

Trường hợp nhận diện răng sứ dáng thỏ xấu

Răng thỏ sứ được xem là xấu khi kích thước răng quá to hoặc quá dài và làm mất đi tính cân đối với những loại răng bên cạnh. Khiến cho khuôn mặt trở nên mất thẩm mỹ đi.

Hoặc răng bị lệch hàm nhiều, mọc khấp khểnh sẽ khiến cho tổng thể hàm răng và nụ cười trở nên thô kệch hơn rất nhiều.

Ngoài ra, với những ai không sở được hữu răng dáng thỏ một cách tự nhiên. Mà thông qua các phương pháp thẩm mỹ thì dáng răng đẹp hay xấu thường phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, công nghệ hoặc thiết bị hỗ trợ…

Cách làm răng sứ dáng thỏ nên biết

Với sự phát triển vượt trội của công nghệ nha khoa, việc sở hữu những chiếc răng dáng thỏ xinh xắn, đáng yêu là điều không hề khó. Tuy nhiên, để biết được bản thân có thật phù hợp để làm răng thỏ hay không, bạn nên trực tiếp đến ngay nha khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn phương án phù hợp.

Hiện nay, có 2 phương pháp tạo kiểu răng dáng thỏ sứ phổ biến là bọc răng sứ và dán sứ Veneer.

Bọc răng sứ kiểu răng thỏ

Với kỹ thuật bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng cửa ở hàm trên theo từng tỷ lệ nhất định. Sau đó lấy dấu và chế tác mão răng sứ sao cho phù hợp, để tạo thành dáng răng thỏ đúng như mong muốn của mình.

Răng sứ sẽ có hình dáng và màu sắc tương đồng giống như răng thật, bạn không cần phải quá lo ngại về vấn đề lộ răng giả. Đồng thời, chức năng ăn nhai của răng vẫn sẽ được đảm bảo tốt nhất.

Ngoài ra, phương án này còn có thể giúp phục hình các răng cửa bị vỡ, mẻ, thưa, hở kẽ hoặc mọc không đều… Tuổi thọ sử dụng có thể thường duy trì được từ 10 – 15 năm.

Bọc răng sứ dáng răng thỏ

Dán răng thỏ bằng Veneer

So với phương pháp bọc sứ dáng răng thỏ thì phương pháp dán sứ Veneer sẽ giúp bạn làm răng sứ thỏ mà không bị xâm lấn nhiều đến mô răng thật. Thay vì mài cùi răng, bác sĩ chỉ cần thực hiện chà nhám lên bề mặt để tạo độ bám và dán lên mặt sứ.

Mặt sứ Veneer mỏng, nhẹ không gây cộm, cấn và có màu sắc, độ trong bóng đảm bảo vô cùng tự nhiên. Lớp Veneer sứ sau khi tạo hình kỹ lưỡng sẽ tạo nên những chiếc răng thỏ ấn tượng và cá tính.

Tuy nhiên, mặt dán sứ không có độ bền chắc giống như phương pháp bọc răng sứ. Đồng thời, để thực hiện phương án này thì răng của bạn phải khá đều hoặc lệch đi ít phần.

Răng sứ dáng thỏ dán veneer

Răng dáng thỏ bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào loại phương pháp mà bạn lựa chọn để tạo kiểu răng thỏ, thì mức chi phí sẽ thường khác nhau. Ngoài ra những yếu tố như nha khoa thực hiện, tay nghề bác sĩ và vật liệu sứ được sử dụng… cũng sẽ gây tác động đến giá làm răng thỏ sứ.

Tại nha khoa chúng tôi có cả 2 phương pháp bọc sứ và dán sứ Veneer để tạo dáng răng thỏ hiệu quả. Tất cả đều được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ Bác sĩ có tay nghề cao, có hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng sứ.

Verified by MonsterInsights