September 19, 2024 New York
boc-rang-su-uong-ca-phe-duoc-khong

Bọc răng sứ có uống cà phê được không?

Nhiều người có thắc mắc rằng “bọc răng sứ có uống cà phê được không”. Vậy quá trình này có cách nào để bọc răng sứ mà vẫn uống cà phê được không? Hãy cùng Drngocimplant tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi này ngay dưới bài viết dưới đây nhé!

Bọc răng sứ có uống cà phê được không?

KHÔNG, bởi vì sau khi bọc răng, chúng ta cần có chế độ chăm sóc răng kỹ lượng để nhằm nâng cao tuổi thọ và màu sắc của răng sứ. Theo các chuyên gia nổi tiếng, trong cà phê có chứa nhiều thành phần tanin khiến cho các hợp chất bám màu vào răng nhiều, khiến răng trở nên ố vàng hoặc ngả màu. 

Khi bọc răng sứ mà uống cà phê có thể sẽ gây tình trạng đen răng, nhiễm màu. Cà phê còn mang tính axit, nếu sử dụng cà phê trong khoảng thời gian dài có thể gây mòn răng sứ. Ngoài ra, cà phê có thể gây ra tình trạng hôi miệng vì chúng dễ bám vào lưỡi hoặc gia tăng vi khuẩn gây hôi miệng. 

Sau khi phủ sứ thẩm mỹ bạn nên kiêng các loại đồ uống sậm màu như cà phê, nước ngọt, nước uống có ga bởi những loại thức uống này không hề tốt cho sức khỏe răng sứ. Đồng thời, cũng không giúp bảo vệ được hàm răng trắng sáng tự nhiên trong khoảng thời gian sử dụng. Đặc biệt, trong khoảng vài ngày đầu tiên sau khi bọc sứ thẩm mỹ, hãy chú ý kiêng những loại thức ăn, đồ uống này để đảm bảo răng sứ được ổn định hoàn toàn nhất.

Bọc răng sứ uống cà phê bằng cách nào?

Sử dụng ống hút cà phê để hạn chế tình trạng răng sứ đổi màu

Việc uống cà phê trực tiếp từ miệng ly sẽ khiến các dưỡng chất có trong cà phê tiếp xúc nhiều trên răng sứ. Nếu bạn muốn giảm tình trạng đen răng khi uống cà phê thì hãy thử sử dụng bằng ống hút. Hãy đặt ống hút tiếp xúc vào lưỡi và hạn chế tối đa đầu ống chạm vào răng sứ khi hút.

Sử dụng ống hút khi uống cà phê để nhằm hạn chế tình trạng bị đen răng sứ là một cách vô cùng hiệu quả mà cực kỳ đơn giản. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ống hút để uống các loại thực phẩm có màu khác như nước ngọt, cacao…

Nên thực hiện súc miệng sau khi uống cà phê  

Sau khi vừa uống cà phê xong, lượng tanin sẽ nằm ở phía trên bề mặt của răng sứ mà chưa bám chặt vào bề mặt răng. Bạn có thể thực hiện loại bỏ chúng nhanh chóng bằng cách súc miệng bằng nước lọc thông thường hoặc tốt hơn là sử dụng nước súc miệng. Như vậy, quá trình súc miệng có thể ngăn ngừa tình trạng đen răng sứ sau khi dùng cà phê. 

Lưu ý nên súc miệng trong khoảng 1 giờ sau khi uống cà phê, không để lâu để tránh tình trạng bám chặt hơn hoặc gây ố vàng răng sứ. Có thể sử dụng đồ cạo lưỡi để làm sạch cà phê bám trên phần bề mặt lưỡi hoặc tránh gây hôi miệng.

Chăm sóc làm sạch răng miệng thường xuyên

Chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp tăng cường tuổi thọ lâu dài của răng sứ. Hãy thường xuyên làm sạch răng miệng bằng cách chải răng ít nhất 2 lần/ ngày để làm sạch các loại mảng bám từ cà phê đọng lại. Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch các loại thức ăn giắt vào chân răng mà không làm thưa răng giống như sử dụng tăm. Hạn chế các loại thức ăn nhiều màu gây nhiễm màu tương tự cà phê như sốt cà chua, cà ri..

Cạo vôi răng định kỳ cũng là một trong những cách để răng sứ không bị bám màu từ cà phê. Nên đến nha khoa khoảng 6 tháng lần để lấy các mảng bám trên răng sứ, giúp răng trắng sáng hơn.

Verified by MonsterInsights