September 19, 2024 New York

Blog Post

Bọc răng sứ có bị ê buốt không?

Giải đáp: Bọc răng sứ có bị ê buốt không?

Thực hiện bọc răng sứ là phương pháp cải thiện thẩm mỹ răng được rất nhiều người tin dùng với mong muốn xóa bỏ những khuyết điểm của răng. Tuy nhiên, có một số khách hàng đặt ra câu hỏi liệu rằng “bọc răng sứ có bị ê buốt không”. Câu trả lời sẽ được giải đáp chi tiết ngay dưới bài viết sau của Drngocimplant nhé! 

Bọc răng sứ có bị ê buốt không?

CÓ, bọc răng sứ có bị ê buốt xuất hiện trong khoảng 1-2 tuần đầu tiên. Tuy nhiên, điều này là rất bình thường nên bạn không cần phải quá lo lắng. Nhưng nếu bạn cảm thấy ê buốt hay đau nhức kéo dài thì bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ để trực tiếp thăm khám và khắc phục. 

Bọc răng sứ có bị ê buốt không?

Nguyên nhân gây ra tình trạng bọc răng sứ có bị ê buốt

Sau đây là một số nguyên nhân khiến cho tình trạng răng sứ bị ê buốt, bao gồm:

Nướu răng chưa thích nghi với răng sứ  

Sau khi bọc sứ, nướu răng vẫn chưa kịp thích nghi với các loại chất liệu mới nên có thể sẽ xảy ra tình trạng bị ê buốt nhẹ. Tuy nhiên, điều này sẽ kết thúc chỉ trong vài tuần khi nướu đã thích nghi hoàn toàn với răng sứ.

Tủy răng chưa được thực hiện điều trị triệt để

Khi bị viêm tủy răng mà muốn bọc răng sứ, bắt buộc bác sĩ phải thực hiện điều trị trước. Tuy nhiên, nếu không được điều trị triệt mà đã tiến hành lắp mão sứ lên trên thì sẽ không tránh khỏi tình trạng răng bị ê buốt sau khi mài răng bọc sứ.

Lắp mão răng sứ sai kỹ thuật, lệch khớp cắn

Mão răng sứ lắp lệch so với khớp cắn có thể khiến lực ăn nhai bị dồn lên thân răng sứ giúp tăng áp lực lên chân răng thật tạo ra cảm giác đau nhức.

Keo nha khoa bị lỏng 

Mão sứ và răng thật sẽ được gắn với nhau bằng một dòng keo nha khoa chuyên dụng. Nhưng nếu có sai sót, phần keo này rất dễ sẽ bị lỏng và rò rỉ ra bên ngoài khiến cho răng bọc sứ bị ê buốt.

Răng sứ không uy tín, kém chất lượng

Những loại răng sứ kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo về tính dẫn nhiệt sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cùi răng thật khi ăn các loại đồ nóng hoặc lạnh.

Phải làm sao sau khi bọc răng sứ có bị ê buốt?

Khi làm răng xong bị ê buốt, điều cần phải làm chính là đến ngay nha khoa uy tín để gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tìm ra nguyên nhân và điều trị triệt để. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo một số cách dưới đây để giúp thuyên giảm tình trạng bọc răng sứ có bị ê buốt:

Phải làm sao khi bọc răng sứ bị ê buốt

  • Dùng thuốc giảm đau

Nếu không thể đến nha khoa ngay lập tức, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau ngay tại nhà. Tuy nhiên, cần sử dụng liều lượng đúng và có sự hướng dẫn, cho phép của các y dược sĩ trước khi sử dụng.

  • Súc miệng bằng nước muối

Nước muối có thể giúp loại bỏ vi khuẩn, hạn chế tình trạng bị ê buốt do viêm nhiễm răng. 

Cách thực hiện: Tiến hành pha 2 thìa muối vào nước ấm và khuấy đều cho tan muối là có thể dùng để súc miệng như bình thường.

  • Dùng đá để chườm lên vùng bị đau

Đá có khả năng giúp giảm đau tạm thời hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một ít đá đặt vào phần khu vực gần răng sứ. Tuyệt đối, không dùng đá chườm trực tiếp lên vị trí răng sứ bị ê buốt vì có thể làm cho tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

>>> Xem thêm: Bọc răng sứ có bị sâu răng không? Cách khắc phục

Lưu ý cách chăm sóc răng sứ sau khi bọc sứ có bị ê buốt

Bạn nên duy trì những thói quen sau đây, răng sứ sẽ giúp giữ được màu sắc trắng trong và chắc khỏe giống như ban đầu:

  • Đánh răng ít nhất khoảng 2 lần/ngày, bao gồm 2 lần sáng tối và sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Nên tránh chải răng theo chiều ngang thay vào đó nên chải dọc từ trên xuống dưới hoặc từ trong ra ngoài.
  • Nên chải răng với bàn chải lông mềm hoặc sử dụng máy tăm nước để hạn chế tổn thương đến răng.
  • Dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để tiến hành loại bỏ hoàn toàn những loại thức ăn thừa trong khoang miệng. Không nên sử dụng tăm để làm sạch răng vì nướu và chân răng sẽ dễ bị tổn thương.
  • Hạn chế sử dụng thuốc lá, bia rượu đến mức thấp nhất vì nó sẽ khiến răng sứ trở nên xỉn màu hoặc ố vàng gây mất thẩm mỹ.
  • Khi ăn uống nên trải đều lực nhai ở cả hai hàm để răng sứ không phải chịu bất kỳ loại lực tác động nào.
  • Nếu bạn bị nghiến răng, hãy nên đeo máng chống nghiến khi ngủ hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ để cải thiện tình trạng này sớm nhất. Tránh để gây ảnh hưởng đến chất lượng của răng sứ.
  • Nên đến nha khoa khám định kỳ răng miệng 6 tháng lần nhằm sớm phát hiện những vấn đề bất thường của răng miệng. Đặc biệt, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra độ cứng chắc của răng sứ hay viền răng sứ có ôm sát nướu chưa… để biết được răng sứ còn sử dụng được trong khoảng thời gian bao lâu. 

Verified by MonsterInsights