September 19, 2024 New York

Blog Post

Bọc răng sứ có bị sâu không?

Bọc răng sứ có bị sâu răng không? Cách khắc phục

Bọc răng sứ không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ mà còn có khả năng giúp nâng cao khả năng ăn nhai. Tuy nhiên, khi lựa chọn bọc răng sứ có nhiều khách hàng lại thắc mắc rằng “Bọc răng sứ có bị sâu răng không?”. Để có câu trả lời được chính xác thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Bọc răng sứ có bị sâu răng không?

KHÔNG, do bản chất của răng sứ là một chiếc răng giả với cấu tạo bề mặt không có độ bám dính giống với răng thật. Nên các loại mảng bám thức ăn sẽ không bám vào răng sứ. Vì không thức ăn không bám được vào nên các loại vi khuẩn không thể thực hiện tấn công vào lớp men sứ nên không gây sâu răng. 

Tuy nhiên nếu phát hiện tình trạng bọc răng sứ bị sâu răng thì nên đến ngay nha khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. 

Phải làm sao nếu bị sâu răng sau khi bọc răng sứ

Nếu bạn không may bị sâu răng sau khi bọc răng sứ thì việc đầu tiên bạn cần làm là báo ngay với bác sĩ. Sau đó hãy nhanh chóng đến nha khoa để bác sĩ thực hiện thăm khám, kiểm tra và đánh giá mức độ sâu răng có nghiêm trọng không. 

Với những trường hợp sâu răng nhẹ sẽ không ảnh hưởng đến răng sứ thì bác sĩ sẽ tiến hành tháo răng sứ ra và tiến hành điều trị răng sâu. Đến khi bệnh sâu răng được tiến hành điều trị hoàn toàn bác sĩ sẽ lắp lại mão sứ. 

Với những trường hợp bị sâu răng có ảnh hưởng đến răng sứ thì bắt buộc sau khi tháo sứ và điều trị sâu răng bác sĩ sẽ cần phải lấy lại dấu răng để làm răng sứ mới.

Tuy nhiên cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng sâu răng sau khi bọc sứ là bạn hãy chọn địa chỉ nha khoa uy tín để bọc răng sứ. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu thật kỹ về loại răng sứ mình sử dụng nhằm đảm bảo an toàn hoặc tránh tình trạng sâu răng tuyệt đối sau khi bọc răng sứ.

Sau khi bọc răng sứ bị sâu răng cần chăm sóc như thế nào?

Để tránh tình trạng bọc răng sứ bị sâu răng bạn có thể tham khảo một số cách chăm sóc sau đây:

Chăm sóc răng miệng sạch sẽ, đúng cách

Để duy trì sức khỏe răng miệng, hãy thực hiện chải răng ít nhất hai lần mỗi ngày, sử dụng bàn chải mềm hoặc kem đánh răng chứa fluor. Không thực hiện theo chiều ngang vì sẽ gây mài mòn men răng, tổn thương nướu răng. Thay vào đó hãy chải răng theo chiều xoay tròn hoặc trên dưới.

Sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng mỗi ngày để làm sạch các loại kẽ răng hoặc thức ăn bị giắt vào nướu.

Hạn chế sử dụng các loại đồ uống, thức ăn có đường

Vi khuẩn trong miệng sẽ tạo axit khi tiếp xúc với đường nên sẽ gây hại cho men răng và dẫn đến tình trạng sâu răng. Hạn chế tiêu thụ các loại đồ ngọt và thức ăn có chứa nhiều đường. Nên tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu các loại dinh dưỡng như: rau xanh, hoa quả tươi và thực phẩm giàu canxi để hỗ trợ sức khỏe răng miệng.

Thăm khám định kỳ tại nha khoa

Hãy đến nha khoa để tiến hành thăm khám định kỳ để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng bọc sứ và xử lý các vấn đề răng tránh trường hợp để bị quá nghiêm trọng. Bên cạnh đó, nên chú ý thăm khám định kỳ khoảng 6 tháng/lần.

Verified by MonsterInsights