September 19, 2024 New York
Biện pháp khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hở chân răng

Bọc răng sứ bị hở chân răng có sao không?

Không phải khách hàng nào sau khi bọc sứ cũng sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Hiện nay, có không ít người đang gặp phải tình trạng bọc răng sứ bị hở chân răng làm gây mất thẩm mỹ và dẫn tới nhiều biến chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Vậy nguyên nhân tại sao răng sứ bị hở và có cách nào để khắc phục hay không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Dấu hiệu nhận biết tình trạng bọc răng sứ bị hở chân răng

Một trong những biến chứng thường gặp trong quá trình bọc răng sứ, chính là tình trạng làm răng sứ bị hở chân răng. Với một số những dấu hiệu nhận biết sau đây:

  • Viền nướu xung quanh răng sứ thường xuất hiện các vệt đen mờ mờ.
  • Quan sát vị trí chân răng sứ tiếp giáp với phần nướu, sẽ thấy xuất hiện các khe hở. Phần nướu không còn sát khít vào chân răng nữa.
  • Nướu tụt dần xuống và làm lộ cùi răng thật bên trong.
  • Cảm giác răng bị ê buốt, khó chịu trong quá trình ăn uống đồ nóng, lạnh.
  • Răng sứ lỏng lẻo, cộm cấn khiến quá trình ăn nhai gặp nhiều khó khăn.
  • Thức ăn hay bị mắc kẹt lại trong khe hở và khó vệ sinh sạch sẽ, dẫn tới tình trạng bị mùi hôi miệng khó chịu.

Khi cảm thấy có những dấu hiệu răng sứ có tình trạng bị hở như trên, thì khách hàng cần phải đến ngay nha khoa để bác sĩ thăm khám và xác định nguyên nhân, biện pháp khắc phục phù hợp. Nhằm tránh để tình trạng diễn biến nặng hơn, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của răng miệng.

Dấu hiệu bọc răng sứ bị hở chân răng

Tại sao nên bọc răng sứ bị hở chân răng

Tay nghề bác sĩ bọc răng sứ không tốt

Răng sứ bị hở có thể do kỹ thuật tiến hành mài cùi răng của bác sĩ không đúng kỹ thuật, không chuẩn xác với tỉ lệ yêu cầu khiến mão răng sứ chụp lên trên răng thật bị vênh trượt hoặc không sát khít.

Mão răng sứ chế tác không đúng

Hở chân răng sứ cũng có thể do răng sứ được chế tạo không chuẩn chính xác về kích thước sườn ở phía bên trong. Việc bác sĩ lấy dấu mẫu hàm hoặc người chế tác non kém về kinh nghiệm cũng sẽ gây ra một số tình trạng vênh hở khi phục hình răng sứ lên phần răng thật.

Chăm sóc vệ sinh răng miệng không khoa học

Đây chính là nguyên nhân xuất phát từ phía khách hàng, người bệnh sau khi thực hiện phục hình răng sứ. Việc thực hiện chải răng quá mạnh hoặc chải răng theo chiều ngang hoặc ăn nhai thực phẩm dai cứng cũng sẽ gây ra tình trạng hở chân răng sứ hoặc răng sứ bị lệch.

Răng sứ hết tuổi thọ 

Răng sứ sẽ được phục hình quá lâu, sau một thời gian dài sử dụng hoặc cộng với các yếu tố như: Thực hiện chế độ chăm sóc, ăn nhai, răng mắc các loại bệnh lý.. cũng là một trong những loại nguyên nhân gây ra tình trạng hở chân răng sứ.

Việc bọc răng sứ bị hở chân răng có tác hại như thế nào?

Việc bọc răng sứ bị hở chân răng là một trong những vấn đề gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe răng miệng. Dưới đây, là một số tác hại việc bọc răng sứ bị hở chân răng

Mắc phải một số các loại bệnh lý về răng miệng

Kẽ hở giữa răng sứ và trụ răng sẽ khiến cho quá trình ăn uống dễ mắc kẹt lại. Nếu không thực hiện vệ sinh sạch sẽ, thì đây chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ. Dẫn tới nhiều loại bệnh lý như: hôi miệng, sâu răng, viêm tủy, viêm nướu hoặc viêm nha chu…

Bọc răng sứ bị hở chân răng có tác hại gì

Nguy cơ bị mất răng thật

Khi mắc phải những bệnh lý răng miệng do quá trình bọc răng sứ bị hở thì nếu không điều trị kịp thời và dứt điểm cùi răng bên trong sẽ dần bị hư tổn, suy yếu và làm tăng nguy cơ bị mất răng nghiêm trọng.

Gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ

Răng sứ bị hở chân sẽ làm lộ đi phần cùi răng ở phía bên trong, xuất hiện cả tình trạng đen viền nướu, khiến cho khuôn mặt bị mất thẩm mỹ. Nụ cười sẽ trở nên kém duyên và thiếu tự nhiên hơn.

Ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa nghiêm trọng

Việc bọc răng sứ không khít sẽ làm suy giảm đi khả năng ăn nhai. Do khách hàng thường xuyên cảm thấy bị ê buốt, đau nhức… đặc biệt là khi ăn đồ nóng hoặc lạnh. Dẫn tới cảm giác bị chán ăn, lười nhai. Khi thức ăn không được thực hiện nghiền nhỏ, khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn, lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.

Biện pháp khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hở chân răng

Trường hợp mới bọc răng sứ

Bạn có thể quay lại nha khoa để bác sĩ tiến hành kiểm tra và khắc phục vì có thể vẫn ở trong thời gian bảo hành. Bác sĩ sẽ xác định lại tình trạng trên do đâu để tiến hành chỉnh sửa lại cùi răng và lắp lại răng sứ cho vừa khít. Còn nếu trường hợp lỗi do quá trình chế tạo mão răng sứ không chuẩn thì khi đó bác sĩ sẽ phải lấy dấu hàm lại và chế tạo mão răng sứ khác thay thế cho phần răng sứ của bạn.

Biện pháp khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hở chân răng

Trường hợp đã bọc răng sứ lâu rồi

Hở chân răng sứ đã lâu rồi mà bị hở thì trường hợp này buộc phải tháo bỏ mão răng sứ cũ để làm răng sứ mới. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, vệ sinh cùi răng thật, sau đó lấy dấu hàm để chế tác một mão răng sứ mới đúng chuẩn tỉ lệ nhằm đảm bảo vừa khít, không bị vênh cộm sau khi phục hình lại.

Verified by MonsterInsights