September 19, 2024 New York
Bọc răng sứ không mài có tốt không?

Bọc răng sứ không mài có tốt không?

Trước đây, phương pháp bọc răng sứ bắt buộc phải tiến hành mài cùi răng khiến nhiều người lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng sau này. Cho đến khi phương án bọc răng sứ không mài được cho ra đời giúp giảm thiểu tối đa những tác động lên răng thật. Vậy trường hợp bọc răng sứ không mài có tốt khôn? Và giá bọc răng sứ không mài như thế nào?

Bọc răng sứ không mài là gì?

Bọc răng sứ không mài hay còn có tên gọi là mặt dán sứ veneer. Đối với phương pháp này bác sĩ sẽ phủ lên bề mặt răng một mặt sứ siêu mỏng (chưa tới khoảng 0,5 mm) với hình dáng và màu sắc giống hệt như răng thật. Nhằm giúp cải thiện hiệu quả các khuyết điểm và mang đến diện mạo giống như răng thật.

Khác với phương án làm bọc răng sứ truyền thống đòi hỏi bác sĩ phải mài răng khá nhiều. Còn phương pháp bọc răng sứ không mài chỉ cần chà nhám mặt ngoài của răng, vừa đủ để loại bỏ vi khuẩn, mảng bám và tạo ra độ bám dính cho mặt sứ.

Kỹ thuật dán sứ có khả năng giúp răng thật được bảo tồn tối đa, không ảnh hưởng tiêu cực đến mô răng và tủy răng ở phía bên trong. Đồng thời, không gây ê buốt, đau nhức quá nhiều cho những khách hàng có cơ địa răng cực kỳ nhạy cảm.

Ngoài lợi ích không cần mài nhỏ răng, bọc răng sứ không mài còn được khách hàng ưa chuộng bởi độ che phủ khá tốt, độ trong mờ hoàn hảo và độ cứng cao.

Bọc răng sứ không mài

Bọc răng sứ không mài áp dụng cho trường hợp nào?

Với khả năng cải thiện thẩm mỹ tốt và bảo tồn răng thật một cách tốt nhất, phương án mặt dán sứ tất nhiên sẽ được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng được phương án này.

Bọc răng sứ không cần mài chỉ thật sự hiệu quả đối với những trường hợp sau đây:

  • Răng ố vàng hoặc nhiễm màu kháng sinh nhẹ.
  • Răng thưa kẽ, khoảng cách giữa các răng không thật sự quá lớn.
  • Răng có các vết nứt, vỡ hoặc mẻ nhỏ.
  • Răng bị lệch lạc ở mức độ nhẹ.
  • Răng bị mất men răng

Với những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, hoặc răng vỡ mẻ quá 2/3 phần thân răng, răng thưa nhiều hoặc răng hô móm nặng… thì thực hiện đắp răng sứ để che phủ được hết các khuyết điểm răng.  

bọc răng sứ không mài cho trường hợp nào?

Bọc răng sứ không mài có tốt không?

Bọc răng sứ không mài có tốt không, câu trả lời là có tốt, cụ thể:

  • Khi dùng phương pháp bọc răng sứ không mài sẽ không cần mài răng nên sẽ không chạm đến tủy. Nhờ vậy, cảm giác ê buốt, khó chịu sau khi làm răng sẽ hạn chế ở mức tối đa nhất.
  • Phương pháp này chỉ đánh nhám mặt ngoài của răng nên không tác động đến cấu trúc răng thật. Vì vậy, răng thật vẫn khỏe mạnh và khách hàng không cần phải lo lắng răng sẽ yếu đi theo dòng thời gian sử dụng.
  • Dù chỉ là lớp sứ mỏng, nhưng mặt sứ vẫn có thể chịu lực ăn nhai rất tốt và không bị mài mòn bởi môi trường axit ở trong khoang miệng.
  • Chế tác hoàn toàn từ sứ nguyên khối nên đảm bảo lành tính và không gây kích ứng cho nướu, răng.
  • Mặt sứ mỏng giúp tạo cảm giác thanh thoát, tự nhiên hơn cho răng thật và có nhiều màu răng để lựa chọn.

Bọc răng sứ không mài giá bao nhiêu?

Vấn đề giá được khách hàng ưu tiên quan tâm đầu tiên chính là giá bọc răng sứ không mài bao nhiêu. Thông thường, mức chi phí bọc răng sứ không mài sẽ có sự chênh lệch giữa các nha khoa, bởi vật liệu sứ, bác sĩ thực hiện và thiết bị hỗ trợ cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mức giá chung của những nha khoa uy tín chất lượng sẽ không chênh lệch quá nhiều.

Tại Drngocimplant, bảng giá mặt dán sứ luôn được công khai, minh bạch để khách hàng dễ dàng tham khảo và lựa chọn sử dụng như sau:

Loại sứ

Chi phí

Loại sứ Veneer Emax 6.000.000 – 7.000.000
Loại sứ Veneer Lisi Nhật 7.000.000 – 8.000.000
Sứ Ddbio ZX CHLB Đức 6.000.000 – 7.000.000
Sứ Ceramill CHLB Đức 7.000.000 – 8.000.000
Sứ Nacera Đức  9.000.000 – 10.000.000
Verified by MonsterInsights