September 19, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Răng Sứ > Bọc răng sứ hay dán veneer để cải thiện thẩm mỹ răng?
Nên bọc răng sứ hay dán veneer

Bọc răng sứ hay dán veneer để cải thiện thẩm mỹ răng?

Bọc răng sứ hay dán Veneer đều được sử dụng phổ biến nhằm cải thiện thẩm mỹ răng giúp mang đến hàm răng đều đặn và trắng sáng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mỗi phương pháp sẽ có sự khác biệt về cấu tạo, kỹ thuật thực hiện, tính thẩm mỹ và trường hợp phù hợp sử dụng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này trong bài viết dưới đây của Drngocimplant, để tìm ra phương án phù hợp với mình nhé!

Tổng quan về bọc răng sứ hay dán veneer

Nếu khách hàng đang tìm hiểu về 2 các phương pháp này để khắc phục những khuyết điểm răng miệng, thì sẽ biết đến bọc răng sứ và dán veneer không cần mài răng. Đây là 2 phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến, được áp dụng để mang lại hàm răng trắng sáng, đều đặn và chuẩn khớp cắn.

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu tổng quan về bọc răng sứ hay dán veneer

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là những giải pháp giúp phục hình thẩm mỹ cho răng. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành mài chỉnh tất cả các bề mặt răng thật và tạo thành cùi răng. Thông thường, tỷ lệ mài răng khi bọc răng sứ thường dưới khoảng 2mm.

Sau đó, một mão răng sứ được phục hình nhằm cố định lên trên cùi răng và ôm khít lấy nướu. Răng sứ sẽ có hình dáng, màu sắc và chức năng giống y như răng thật.

Bọc răng sứ

Dán veneer là gì?

Mặt dán veneer là phương án làm đẹp răng hiện đại, được dùng để cải tiến từ bọc răng sứ. Với kỹ thuật này, bác sĩ chỉ cần mài một lớp rất mỏng trên phần bề mặt răng, khoảng 0.2 – 0.5mm. Thậm chí có những trường hợp không cần phải mài răng trước khi dán veneer.

Mặt sứ siêu mỏng sau khi gắn cố định lên răng sẽ không gây cộm cận hay khó chịu. Đồng thời, còn giúp hạn chế được các mảng bám cao răng và ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn có hại xâm nhập.

Dán sứ veneer

Điểm khác nhau phương pháp bọc răng sứ hay dán veneer

Để hiểu rõ hơn về bọc răng sứ hay dán veneer có điểm gì khác nhau, khách hàng có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây:

Dán veneer Bọc răng sứ
Trường hợp áp dụng Chỉ định dán veneer trong các trường hợp: răng thưa, răng hở kẽ, răng ố vàng, răng nhiễm màu, hình thể răng xấu… nhưng không kèm theo các vấn đề răng bị xô lệch  Chỉ định bọc răng sứ trong một số trường hợp sau: răng lệch lạc, răng hô móm nhẹ, răng tối màu hoặc nhiễm màu nặng (nhiễm kháng sinh, nhiễm fluor nặng), răng gãy vỡ còn phần chân răng…
Vật liệu sử dụng Dán veneer dùng toàn sứ Bọc răng sứ dùng toàn sứ hoặc kết hợp sứ và kim loại
Tỷ lệ mài răng trước khi dán Dán veneer không mài hoặc chỉ mài mặt trước của răng từ khoảng 0,3 – 0,5mm Bọc răng sứ thực hiện mài toàn bộ mặt răng từ 0,6 – 2mm
Tính thẩm mỹ Mặt dán sứ mỏng, nhẹ, màu sắc tự nhiên, trắng sáng Mão răng sứ có màu sắc và hình dáng tự nhiên như y răng thật
Chức năng ăn nhai Mặt sứ có khả năng ăn nhai và cảm nhận thức ăn giống với răng thật Răng sứ có khả năng chịu lực lớn nên có thể thực hiện ăn uống thoải mái mà không cần phải hạn chế nhiều
Thời gian thực hiện Dán veneer 3 – 5 ngày Bọc răng sứ 3 – 7 ngày
Tuổi thọ sử dụng Có thể sử dụng trong vòng 10 năm  Đối với răng sứ kim loại có thể sử dụng từ 7-10 năm 

Đối với răng toàn sứ có thể sử dụng từ 15-20 năm

Nên bọc răng sứ hay dán veneer tốt nhất?

Dán răng sứ hay bọc răng sứ là điều khiến nhiều khách hàng phân vân khi muốn dùng để khắc phục những khuyết điểm răng. Cả 2 phương pháp bọc răng sứ hay dán veneer đều có ưu điểm giúp phục hình răng khiếm khuyết và mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là phương pháp bọc răng sứ có thể sử dụng để tái tạo lại răng đã bị hư hỏng nặng. Còn dùng phương pháp dán Veneer thì chỉ thường sử dụng để khắc phục vấn đề về thẩm mỹ răng là nhiều.

Nên bọc răng sứ hay dán veneer

Thực tế, không thể quyết định chính xác là nên bọc răng sứ hay dán veneer để cải thiện thẩm mỹ răng miệng. Bởi tính hiệu quả của từng phương pháp còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như: tình trạng thực tế của răng, mức độ ăn nhai và nhu cầu của từng người sử dụng.

Chính vì thế, để lựa chọn bọc răng sứ hay dán veneer, khách hàng nên trực tiếp tới nha khoa để kiểm tra tổng quát và nghe tư vấn nên dùng phương pháp nào phù hợp nhất.

Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng bọc răng sứ để tái tạo lại những chiếc răng đã bị hư hỏng nặng. Còn dán veneer sẽ được chỉ định để khôi phục vẻ đẹp thẩm mỹ cho răng.

Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều là, dù chọn phương án nào để làm đẹp răng, khách hàng cũng phải  thực hiện tại những địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và sự hỗ trợ của nhiều loại trang thiết bị máy móc hiện đại. Vì nếu làm ở địa chỉ nha khoa kém chất lượng, bác sĩ không đảm bảo tay nghề, có thể trong quá trình mài răng chạm đến tủy hoặc lắp răng sứ không sát khít. Dẫn đến nhiều biến chứng xảy ra như: hôi miệng, chảy máu chân răng, viêm lợi…

Verified by MonsterInsights