September 19, 2024 New York

Blog Post

Niềng răng trẻ em silicon

Niềng răng trẻ em silicon là gì? Ưu điểm nổi bật

Niềng răng trẻ em silicon thực tế là một cách gọi khác cho việc đeo hàm trainer, một phương pháp niềng răng dành cho trẻ trong độ tuổi từ 5 đến 10. Hàm trainer được thiết kế để giúp điều chỉnh sớm những vị trí răng không đúng ở trẻ em. Bài viết sau đây Drngocimplant sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng về khái niệm niềng răng trẻ em silicon.

Niềng răng silicon là gì?

Niềng răng silicon hay còn gọi là niềng răng trainer, được định nghĩa bởi việc sử dụng silicon không nhiệt, linh hoạt hoặc polyuretan làm nguyên liệu niềng răng, với tính đàn hồi và khả năng chịu lực cao.

Khác biệt với các phương pháp niềng răng hiện đại khác, thường yêu cầu sử dụng mắc cài, dây cung hoặc dây thun, phương pháp niềng răng silicon lại hoàn toàn khác biệt. Chúng được thiết kế với loại hình dáng parabol, ôm sát vào cung răng tự nhiên. Điều này, giúp kỹ thuật này phù hợp với nhiều kích cỡ cung răng khác nhau của trẻ từ 5 đến 10 tuổi.

Niềng răng silicon cho trẻ em có chức năng ôm sát vào răng, giúp sắp xếp răng lệch lạc trở về vị trí đúng trên cung hàm. Đây là biện pháp phòng ngừa hiệu quả chống lại việc răng mọc lộn xộn, chen chúc và xô đẩy lẫn nhau trong quá trình phát triển ở tuổi trưởng thành.

Niềng răng trẻ em silicon

Các loại niềng răng trẻ em silicon phổ biến?

Hiện nay, có hai loại niềng răng silicon phổ biến được sử dụng, bao gồm:

  • Silicon màu xanh: Thường được áp dụng trong giai đoạn đầu của quá trình niềng răng phòng ngừa. Trẻ sẽ đeo loại này khoảng 1 năm để đảm bảo răng cửa mọc thẳng hàng và khớp cắn đúng.

Niềng răng trẻ em silicon màu xanh

  • Silicon màu hồng: Được chế tạo với độ cứng cao hơn so với loại màu xanh, có tác dụng mạnh mẽ hơn đối với những vị trí răng không đúng sau khi đã sử dụng hàm xanh. Thời gian đeo có thể kéo dài khoảng 1 năm, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của trẻ.

Niềng răng trẻ em silicon màu hồn

Niềng răng trẻ em silicon có hiệu quả không?

Trên thực tế, việc sử dụng niềng răng silicon mang lại hiệu quả tốt nếu người dùng tuân thủ đúng cách sử dụng. Hàm silicon hiệu quả trong việc khắc phục các thói quen xấu như mút tay, cắn móng, đẩy lưỡi, các thói quen này có thể gây ra tình trạng sai lệch cho răng. Hàm silicon còn có trọng lượng nhẹ, được thiết kế ôm sát cung răng, giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng. Chất liệu silicon được sử dụng an toàn, không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng niềng răng.

Ưu điểm niềng răng trẻ em silicon

Niềng răng trẻ em silicon là một phương pháp nắn chỉnh răng cho trẻ với những đặc điểm nổi bật. Nếu nhận biết được rằng trẻ có thể gặp vấn đề lệch lạc răng, việc sử dụng niềng răng silicon giúp tránh phải chờ đến khi trẻ lớn hơn. Để sử dụng các phương pháp niềng truyền thống như mắc cài hay các thiết bị khác, từ đó giảm thiểu thời gian cần thiết để điều chỉnh hình dạng răng. Niềng răng silicon mang lại các ưu điểm sau:

  • Giúp răng của trẻ trở nên thẳng hàng, khớp cắn chuẩn chỉnh, tạo ra một khuôn mẫu để hỗ trợ sự phát triển ổn định của răng và làm cho hàm răng trở nên đẹp hơn.
  • Nắn chỉnh các răng và ngăn chặn các thói quen xấu gây biến dạng hàm răng của trẻ.
  • Đeo hàm silicon ít gây cảm giác đau đớn hơn, giảm bớt sự khó chịu và sự vướng lẫn.
  • Phù hợp với đối tượng trẻ từ khoảng 5 – 10 tuổi.

Ưu điểm niềng răng trẻ em silicon

Những trường hợp trẻ em nên niềng răng silicon

Niềng răng silicon thích hợp cho trẻ từ khoảng 5 – 10 tuổi, đặc biệt là trong những trường hợp sau đây:

  • Răng mọc chen chúc, lệch lạc
  • Răng thưa, không khít với nhau
  • Khớp cắn sâu
  • Răng mọc lệch ra ngoài hoặc thụt vào bên trong
  • Trẻ có những thói quen xấu như mút tay, ngủ há miệng, ngậm núm vú giả và các thói quen xấu khác.

Niềng răng trẻ em silicon bao nhiêu tiền?

Với sự thuận tiện như vậy, niềng răng trẻ em silicon thường có mức giá thành thấp hơn so với các phương pháp niềng răng khác. Hiện nay, giá của niềng răng Silicon cho trẻ em dao động từ khoảng 4.000.000 – 8.000.000, tùy thuộc vào từng cơ sở nha khoa. Bên cạnh đó, bạn có thể tự mua loại hàm này. Tuy nhiên, nếu bạn chọn mua hàm Silicon giá rẻ trên các sàn thương mại điện tử, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe răng của trẻ là không nhỏ.

>>> Xem thêm: Niềng răng trẻ em 9 tuổi có thật sự hiệu quả không

Theo nguyên tắc, niềng răng Silicon giúp răng mọc đều và thẳng hàng, cũng như tăng khả năng nhai cho trẻ. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể được xác định thông qua sự giám sát của bác sĩ. Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn trực tiếp để xác định thời điểm phù hợp để trẻ bắt đầu niềng răng và thời gian cần thiết cho quá trình thực hiện niềng răng.

Verified by MonsterInsights