September 20, 2024 New York

Blog Post

Trồng răng implant có chụp mri được không?

Trồng răng implant có chụp mri được không?

Thường thì khi bệnh nhân được chỉ định chụp MRI, họ sẽ phải tháo bỏ các đồ vật kim loại trên cơ thể. Tuy nhiên, đối với những người đã trồng răng implant, trụ implant đã được tích hợp với xương hàm, không thể tự ý tháo bỏ chúng. Điều này, khiến nhiều người quan tâm liệu có thể chụp MRI khi đã cắm implant hay không. Bài viết dưới đây, Drngocimplant sẽ giải đáp câu hỏi “trồng răng implant có chụp mri được không”.

Trồng răng implant có chụp mri được không?

Cắm implant là phương pháp phục hình răng hiện đại và được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Trong quá trình này, bác sĩ đặt trụ chân răng, được làm từ chất liệu được làm từ titanium, vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Sau đó, mão răng sứ giả được gắn lên trụ thông qua khớp nối abutment.

Mặc dù cắm implant mang lại những chiếc răng hoàn chỉnh về mặt thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Nhưng nhiều người đặt ra câu hỏi liệu trồng răng implant có chụp mri được không. Đáp án cho câu hỏi này là có thể hoàn toàn thực hiện chụp mri được. Trụ implant được làm từ titanium, một hợp chất thuận từ không ảnh hưởng đến quá trình chụp MRI do có từ tính yếu. Do đó, cắm implant không làm trở ngại cho quá trình chụp hình này. Đồng thời, vẫn giữ được ưu điểm về tuổi thọ sử dụng và khả năng tồn tại lâu dài nếu duy trì chăm sóc răng miệng đúng cách.

Trồng răng implant có chụp mri được không?

Trường hợp trồng răng có chụp mri khi nào?

Một chiếc răng implant thông thường trong nha khoa bao gồm ba thành phần chính: trụ implant, khớp nối abutment và mão răng sứ. Trong ba thành phần này, trụ implant và abutment được làm từ titanium, không gây ảnh hưởng đến quá trình chụp MRI. Tuy nhiên, với mão răng sứ phía trên, có thể có sự đa dạng về vật liệu sử dụng, phổ biến nhất là sứ hoặc kim loại.

Khi người trồng răng implant có nhu cầu chụp MRI để kiểm tra sức khỏe định kỳ, bác sĩ sẽ không yêu cầu tháo bỏ răng implant, đặc biệt là khi mão răng sứ được làm hoàn toàn từ sứ. Tuy nhiên, nếu phần mão sứ phía trên được làm bằng kim loại hoặc hợp kim titan có chứa titan, bác sĩ có thể xem xét các biện pháp phù hợp để đảm bảo an toàn và chất lượng hình ảnh khi thực hiện chụp MRI.

>>> Xem thêm: Bác sĩ trồng răng implant giỏi tại hà nội nên biết

Trước khi trồng răng có chụp mri nên làm gì?

Thực hiện chụp hình CT Cone Beam toàn hàm

Chụp hình CT Cone Beam toàn hàm được chỉ định nhằm đánh giá chính xác tình trạng xương hàm, xoang hàm và khu vực mất răng của bệnh nhân. Dựa vào kết quả của chụp hình, bác sĩ có thể lên kế hoạch đặt trụ implant một cách chính xác. Ngược lại, trong trường hợp mất răng kéo dài, khi vị trí mất răng trở nên nghiêm trọng, bác sĩ sẽ quyết định liệu pháp nâng xoang và ghép xương để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đặt trụ implant. Đồng thời, giải quyết các vấn đề như viêm nướu, viêm nha chu và các tình trạng răng miệng khác (nếu có). Bác sĩ sẽ thực hiện điều trị dứt điểm trước khi tiến hành cấy ghép implant.

Đo huyết áp trước khi trồng răng có chụp mri

Đo huyết áp là một bước quan trọng trước khi thực hiện cắm implant, đặc biệt là đối với người trung niên và người cao tuổi khi huyết áp thường không ổn định. Trong trường hợp huyết áp cao, bác sĩ sẽ lên kế hoạch để kiểm soát tình trạng này. Ngoài ra, những người có xu hướng lo lắng và căng thẳng trước quá trình cắm implant có thể ảnh hưởng đến huyết áp. Do đó, từ quá trình thăm khám ban đầu, bác sĩ sẽ tận tình trò chuyện để giúp bệnh nhân giảm căng thẳng không cần thiết và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trồng implant.

Bị cao huyết áp cần xét nghiệm gì trước khi trồng răng implant

Một số lưu ý khi trồng răng có chụp mri

  • Bạn có thể thực hiện chụp mri sau khi cắm implant mà không gây nguy hiểm gì đến chất lượng phi.
  • Răng implant bao gồm 3 phần chính: trụ implant, khớp nối abutment và mão răng sứ. 
  • Sau khi chụp mri xong, bác sĩ sẽ vặn lại và sử dụng bình thường. Trường hợp tháo mão răng sứ phải có healing, Cover Screw vào để tiến hành bảo vệ lỗ implant. Hơn nữa, những vật liệu này đều được làm bằng các hợp kim titan và không có từ tính. 
  • Nên sử dụng răng toàn sứ trên trụ implant để không phải tháo ra nếu bạn đang có ý định tiến hành chụp mri để kiểm tra tình hình sức khỏe.

>>> Xem thêm: Bảng giá trồng răng implant trọn gói chắc chắn phải biết

Verified by MonsterInsights