September 19, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Niềng Răng > Bỏ niềng răng giữa chừng để lại hậu quả nghiêm trọng không?
Bỏ niềng răng giữa chừng

Bỏ niềng răng giữa chừng để lại hậu quả nghiêm trọng không?

Để đạt được kết quả như mong đợi, việc thực hiện niềng răng đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian khá dài. Thời gian có thể từ 1 đến 2 năm nên có thể ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai hàng ngày của khách hàng. Vì vậy, một số người có ý định bỏ niềng răng giữa chừng. Tuy nhiên, liệu việc này có tác động gì và cần lưu ý điều gì khi bỏ niềng giữa chừng? Đừng chần chừ mà hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Drngocimplant nhé. 

Có nên bỏ niềng răng giữa chừng không?

Có nhiều người thắc mắc “có nên bỏ niềng răng giữa chừng không”. Câu trả là hoàn toàn không, vì việc bỏ niềng răng giữa chừng sẽ để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Việc bỏ niềng răng sớm hoàn toàn có thể thực hiện nếu như hàm răng của bạn đã đủ điều kiện và được bác sĩ đồng ý. Tuy nhiên một số chuyên gia niềng răng khuyên, khi không rơi vào tình huống cần thiết, bạn không nên tháo niềng sớm nhằm tránh những tác hại không mong muốn. Tuân thủ đúng theo thời gian niềng răng sẽ giúp bạn có được hàm răng đều đẹp, không bị xô lệch về thực trạng thái ban đầu, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Có nên bỏ niềng răng giữa chừng

Bỏ niềng răng giữa chừng để lại hậu quả gì?

Nếu bạn đang trong quá trình thực hiện niềng răng, tuy nhiên vì có một vài lý do nào đó muốn thực hiện bỏ niềng răng. Vậy việc bỏ niềng răng giữa chừng để lại hậu quả gồm:

Bỏ niềng răng giữa chừng gây khó khăn khi ăn nhai

Bỏ niềng răng giữa chừng khi khớp cắn chưa hoàn chỉnh có thể gây khó khăn khi ăn nhai, giảm lực nhai, thậm chí ảnh hưởng đến các răng trong cung hàm. Điều này, không chỉ gây khó chịu mà còn có thể dẫn đến mệt mỏi, giảm cân và làm mất tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Bỏ niềng răng giữa chừng ảnh hưởng đến kết quả niềng răng

Tháo niềng trước thời hạn có thể làm răng bị lệch khỏi vị trí ban đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chỉnh nha.

Bỏ niềng răng giữa chừng có thể làm tăng nguy cơ răng bị lệch

Việc tháo niềng sớm mà không tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa có thể tăng nguy cơ răng bị lệch, xấp xỉ, khớp cắn không đúng hoặc biến dạng khuôn mặt.

Cách chăm sóc răng sau khi bỏ niềng răng giữa chừng

Cách chăm sóc sau khi bỏ niềng răng giữa chừng là một bước quan trọng để đảm bảo kết quả điều trị tốt và tránh các vấn đề tiêu cực và biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số những biện pháp cụ thể:

  • Đeo hàm duy trì: Sau khi bỏ niềng răng giữa chừng, mặc dù răng đã được điều chỉnh một phần nào đó nhưng vẫn còn nguy cơ di chuyển trở lại vị trí cũ. Do đó, việc đeo hàm duy trì là quan trọng để giữ cho răng phát triển đúng hướng và không bị lệch trở lại.
  • Ăn uống khoa học: Bạn có thể thoải mái hơn trong việc ăn uống sau khi bỏ niềng. Hạn chế thức ăn quá dai, cứng, khó nhai và tránh thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Ưu tiên chọn những thực phẩm mềm, dạng lỏng, không gây hại cho răng.

Cách chăm sóc sau khi bỏ niềng răng giữa chừng

  • Chăm sóc đúng cách: Tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ về vệ sinh răng miệng hàng ngày, sử dụng bàn chải lông mềm, đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với lực đánh vừa phải. Sử dụng máy tăm nước, chỉ nha khoa và nước súc miệng để đảm bảo vệ sinh tốt nhất.
  • Thăm khám định kỳ: Đến nha khoa đúng theo lịch hẹn để bác sĩ tiến hành kiểm tra, thăm khám và xử lý kịp thời nếu có bất kỳ vấn đề nào bất thường sau khi bỏ tháo niềng giữa chừng. 

Ngoài dịch vụ niềng răng, tại Drngocimplan chúng tôi còn chung cấp rất nhiều loại dịch vụ khác. Nên bạn có thể xem thêm một số dịch vụ khác như:

Verified by MonsterInsights