September 20, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Tổng Quát > Nhổ răng khôn 3 ngày vẫn đau: Nguyên nhân và cách khắc phục
Nhổ răng khôn 3 ngày vẫn đau

Nhổ răng khôn 3 ngày vẫn đau: Nguyên nhân và cách khắc phục

Trong một số trường hợp, nhổ răng khôn 3 ngày vẫn đau. Tình trạng này có thể sẽ được xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau và có những rủi ro cần chú ý. Vì vậy, để biết nhổ răng khôn 3 ngày vẫn đau nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Drngocimplant để hiểu hơn về vấn đề này nhé. 

Nguyên nhân tình trạng nhổ răng khôn 3 ngày vẫn đau

Do nhiễm trùng trong vùng điều trị

Nguyên nhân phổ biến nhất là do vùng điều trị bị nhiễm trùng. Điều này có thể sẽ xuất phát từ các nguyên nhân sau:

  • Dụng cụ nhổ răng chưa được khử trùng đúng cách.
  • Thiếu quy trình vệ sinh răng miệng trước thủ thuật.
  • Thiếu chuyên môn và kỹ năng của bác sĩ.
  • Quy trình nhổ răng không được thực hiện chặt chẽ.
  • Thói quen sinh hoạt không tốt, như ăn đồ quá cứng, quá giòn, hoặc ăn đồ cay nóng, có thể làm tổn thương vùng điều trị và gây nhiễm trùng.
  • Vận động mạnh có thể ảnh hưởng đến cục máu đông, làm mất “lá chắn” bảo vệ vùng điều trị.

Nhổ răng khôn 3 ngày vẫn đau do tác động vào ổ răng

Việc nhổ răng khôn và cả răng hàm chung có thể gây đau đớn kéo dài sau quá trình nhổ, đặc biệt là khi tác động vào ổ răng. Răng khôn còn được biết đến là răng số 8, là khu vực tập trung nhiều dây thần kinh và bó cơ. Quá trình nhổ răng sẽ tạo ra những tác động đặc biệt đến vùng nướu ở chân răng.

Các dây thần kinh sẽ truyền tín hiệu về sự tác động từ bên ngoài cơ thể đến não bộ. Sau đó, não bộ sẽ kích thích các dây thần kinh để gửi các tín hiệu đau nhằm ngăn chặn các tác động lên vùng chân răng. Điều này, giải thích tại sao nhổ răng khôn có thể gây ra đau đắn và khó chịu sau khi thủ thuật được thực hiện.

>>> Xem thêm: Giải đáp: Nhổ răng khôn có bị hóp má không

Nhổ răng khôn 3 ngày vẫn đau do trang thiết bị, bác sĩ nhổ răng, tình trạng sức khỏe

Thời gian đau sau khi nhổ răng khôn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như trang thiết bị, kỹ thuật của bác sĩ và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Thông thường, cơn đau do nhổ răng khôn có thể kéo dài từ 1 đến 3 ngày.

Nhổ răng khôn là một thủ thuật phức tạp, yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có kiến thức chuyên môn và kỹ thuật cao. Hơn nữa, trang thiết bị và sức khỏe của bệnh nhân cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình nhổ răng. Nếu không đáp ứng được các yêu cầu này, quá trình nhổ răng số 8 có thể dẫn đến những biến chứng không mong muốn như sót chân răng, ảnh hưởng đến dây thần kinh và để lại hậu quả đau đớn kéo dài.

Biện pháp khắc phục tình trạng nhổ răng khôn 3 ngày vẫn đau

Nếu nhổ răng khôn 3 ngày vẫn đau, bạn có thể thực hiện một số các biện pháp sau đây:

  • Chườm đá lạnh hoặc nước lạnh trong khoảng 10-20 phút. Lạnh từ đá không chỉ giảm đau mà còn hỗ trợ quá trình đông máu, kích thích sự lành vết thương.
  • Súc miệng bằng nước muối loãng để ngăn chặn nhiễm trùng và làm sạch vết thương.
  • Trong trường hợp đau nặng, có thể sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc này nên được thực hiện dưới sự kiểm định của bác sĩ và chỉ nên sử dụng khi đau răng ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày như ăn uống.
  • Dành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể có cơ hội phục hồi và giảm căng thẳng.
  • Trong trường hợp đau kéo dài hơn 3 ngày mà không có dấu hiệu cải thiện, người bệnh nên thăm nha sĩ để được kiểm tra và tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Verified by MonsterInsights