September 20, 2024 New York

Blog Post

Nhổ răng khôn có bị hóp má không

Giải đáp: Nhổ răng khôn có bị hóp má không?

Nhổ răng khôn có bị hóp má không? Nguyên nhân thường xuất phát từ chế độ dinh dưỡng, quá trình lão hóa hoặc việc nhổ răng và cắt xương trong quá trình chăm sóc nướu. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng quá vì nếu sau khi bạn nhổ răng khôn mà có biện pháp chăm sóc đầy đủ thì chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng nhổ răng khôn bị hóp má.

Nhổ răng khôn có bị hóp má không?

Có nhiều người quan tâm đến việc nhổ răng số khôn có gây ra hiện tượng hóp má không. Theo thông tin từ bác sĩ nha khoa, răng số 8 nằm ở cuối cùng của dãy răng hàm trên và thường nằm ở phía ngoài. Do đó, khi mất đi, nó không gây ảnh hưởng đến sự sắp xếp của các răng khác trên hàm và không làm cho khuôn mặt bị hóp má. Mặc dù, nhổ răng khôn có thể xảy ra hiện tượng tiêu xương răng. Nhưng tỷ lệ này không đáng kể, nên má không bị hóp lại nhiều như nhiều người nghĩ.

Tuy nhiên, nếu răng số 8 bị sâu mà không được nhổ kịp thời, vết sâu có thể lây lan sang các răng khác, gây khó khăn trong quá trình thực hiện điều trị. Trong trường hợp răng sâu nặng, bác sĩ có thể buộc phải nhổ răng và điều này có thể dẫn đến việc má bị hóp vào đáng kể. Ngoài ra, việc trồng lại răng cho những chiếc răng gần răng số 8 đã bị nhổ cũng sẽ tăng thêm chi phí cho quá trình điều trị.

Biện pháp khắc phục nhổ răng khôn có bị hóp má 

Trường hợp nhổ nhiều răng khôn nên trồng lại răng 

Trong trường hợp phải nhổ nhiều răng, đặc biệt là nhổ răng khôn thì việc trồng lại răng hoặc thực hiện chỉnh nha là điều rất quan trọng. Nếu bạn phải nhổ cả răng khôn và các răng khác, quyết định cần được đưa ra ngay sau đó về việc chỉnh nha hoặc thực hiện cấy ghép Implant.

Trường hợp nhổ răng khôn bị tiêu xương nên thực hiện ghép xương

Nếu có vấn đề về tiêu xương nặng hoặc biến đổi hàm nặng sau khi nhổ răng khôn, quyết định ghép xương có thể được đưa ra tùy thuộc vào tình trạng cụ thể. Mặc dù rất hiếm khi xảy ra tình trạng hóp má quá nặng sau khi nhổ răng khôn. Nhưng quyết định xử lý nên dựa vào tình hình thực tế để chọn được phương pháp phù hợp nhất.

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và phương pháp nhổ răng phù hợp 

Nha khoa cần được trang bị công nghệ hiện đại và các thiết bị tiên tiến. Ngoài ra, bác sĩ nha khoa cũng cần phải có chuyên môn cao để tránh gây ra các biến chứng không mong muốn. Để đảm bảo quá trình nhổ răng an toàn, không đau và tránh gây ra biến chứng hay bị hóp má các bạn nên chọn một địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng.

Phương pháp nhổ răng an toàn không chỉ giúp làm lành vết thương mà còn đảm bảo quá trình hồi phục nhanh chóng và tránh được các biến chứng sau khi nhổ răng. Hãy lựa chọn phương pháp nhổ răng khôn an toàn nhất để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình nhổ và sau khi nhổ. 

Verified by MonsterInsights