September 20, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Tổng Quát > Nhổ răng khôn có cần tiến hành xét nghiệm máu không?
Nhổ răng khôn có cần xét nghiệm máu không

Nhổ răng khôn có cần tiến hành xét nghiệm máu không?

Xét nghiệm máu là bắt buộc khi tiến hành thực hiện bất kỳ phẫu thuật nào. Vậy đối với một số ca tiểu phẫu như việc nhổ răng thì sao? Xét nghiệm máu khi nhổ răng khôn có phải cần thiết không? Tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây của Drngocimplant nhé!

Có cần phải xét nghiệm máu trước khi nhổ răng?

Mặc dù việc nhổ răng khôn là một thủ thuật nha khoa khá đơn giản. Nhưng bạn cũng không nên vì thế mà có thể chủ quan.

Việc xét nghiệm máu trước khi thực hiện nhổ răng khôn là rất cần thiết để kịp thời phát hiện và ngăn ngừa những loại biến chứng nguy hiểm có khả năng xảy ra trong khi thực hiện phẫu thuật.

Dưới đây là một số những lý do khiến cho thủ tục này nên được thực hiện trước khi tiểu phẫu:

Xét nghiệm máu để xác định thể trạng và phát hiện các loại bệnh lý nếu có

Các chỉ số máu là một trong những thông số quan trọng giúp cho bác sĩ có thể đánh giá được tình trạng về sức khỏe của bệnh nhân.

Chính vì thế, thực hiện xét nghiệm máu trước khi thực hiện phẫu thuật là rất cần thiết để có thể kịp thời phát hiện ra các bệnh lý về máu. Các bệnh mãn tính như bị tiểu đường, tim mạch hoặc bệnh truyền nhiễm (nếu có).

Từ những chẩn đoán của bác sĩ có thể đưa ra một số những quyết định có nên nhổ răng khôn hay không để nhằm tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các bệnh nhân.

Chẳng hạn, đối với những người bị mắc bệnh tim mạch và việc thực hiện phẫu thuật răng khôn là thực hiện cấm kỵ.

Xét nghiệm máu để lựa chọn địa điểm và cách thức thực hiện nhổ răng khôn hợp lý

Những người có sức khỏe tốt thì không có các bệnh nền nguy hiểm, nên bạn có thể lựa chọn nhổ răng khôn ở các cơ sở nha khoa tư nhân và phòng khám theo cách thông thường khác.

Tuy nhiên, nếu thể trạng bạn không tốt thì việc mắc các bệnh về máu hoặc truyền nhiễm thì nên lựa chọn việc nhổ răng tại các bệnh viện lớn.

Những cơ sở này sẽ có các loại máy móc và trang thiết bị hiện đại. Đồng thời, các bác sĩ tại đó cũng sẽ có tay nghề cao hơn để nhằm đảm bảo sẽ không có các biến chứng gì đó xảy ra trong khi thực hiện phẫu thuật.

Xét nghiệm máu để đề phòng nguy cơ lây nhiễm bệnh

Xét nghiệm máu là một trong những phương thức hữu hiệu để phát hiện các bệnh như HIV/AIDS, viêm gan…Và đây là những bệnh lây truyền qua đường máu nguy hiểm và rất khó để thực hiện chữa trị.

Do đó, bệnh nhân nên thực hiện xét nghiệm máu để xác định mình có mắc các loại bệnh trên hay không. Từ đó, bác sĩ có thể đưa ra một số những phương án thực hiện phẫu thuật vô trùng để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và chính bản thân của mình.

Xét nghiệm máu để biết thêm tình trạng của máu có đáp ứng được điều kiện phẫu thuật hay không

Khi thực hiện nhổ răng khôn, một số những triệu chứng khó tránh khỏi đó chính là chảy nhiều máu. Do đó, những người có các bệnh về máu như bị máu loãng hay máu khó đông khi tiến hành tiểu phẫu này sẽ thường gặp rất nhiều nguy cơ biến chứng.

Chính vì thế, bạn nên xét nghiệm máu để biết được tình trạng máu của mình. Trong trường hợp gặp một trong hai những vấn đề trên thì bạn chỉ nên nhổ răng khôn trong trường hợp thật sự rất cần thiết. Đồng thời, nên tiến hành nhổ răng tại các bệnh viện lớn để kịp thời xử lý nếu xảy ra một số rủi ro.

Xét nghiệm máu nhổ răng có cần phải nhịn ăn không?

Một số những xét nghiệm máu sẽ yêu cầu bạn phải nhịn ăn trước khi tiến hành thực hiện. Do đó, bạn nên hỏi trực tiếp bác sĩ làm phẫu thuật của mình về việc có cần thiết phải nhịn ăn trước khi xét nghiệm máu hay không.

Các loại vitamin, khoáng chất, chất béo hoặc carbohydrate và protein có trong các loại thực phẩm có thể gây ảnh hưởng đến kết quả đo nồng độ máu và làm sai lệch kết quả xét nghiệm.

Tuy nhiên, không phải tất cả các xét nghiệm máu đều phải yêu cầu phải nhịn ăn. Các xét nghiệm máu mà bạn có thể sẽ phải tiến hành nhịn ăn bao gồm:

  • Kiểm tra các đường huyết
  • Kiểm tra các loại chức năng gan
  • Kiểm tra cholesterol
  • Kiểm tra các mức chất béo trung tính
  • Kiểm tra mức độ lipoprotein theo mật độ cao (HDL)
  • Kiểm tra mức độ lipoprotein ở mật độ thấp (LDL)
  • Bảng trao đổi các chất cơ bản
  • Bảng chức năng của thận
  • Bảng lipoprotein

Như vậy, tùy vào các chỉ số của bác sĩ cần phải tiến hành kiểm tra và bạn sẽ được yêu cầu nhịn ăn hay không. Do đó, hãy hỏi kỹ các bác sĩ về các vấn đề này và tuân thủ theo một số những chỉ dẫn của họ.

Xem thêm:

Verified by MonsterInsights