September 20, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Trồng răng implant an toàn bằng máy chụp phim CT Cone Beam
máy chụp phim CT Cone Beam

Trồng răng implant an toàn bằng máy chụp phim CT Cone Beam

Để đảm bảo quá trình cấy ghép Implant diễn ra an toàn và mang lại kết quả tốt nhất thì sự hỗ trợ từ máy Cone Beam CT là không thể thiếu. Thiết bị này giúp hiển thị hình ảnh chi tiết về cấu trúc răng hàm mặt, từ đó giúp bác sĩ lên kế hoạch cấy ghép một cách hiệu quả cho từng bệnh nhân. Để hiểu đặc điểm và ưu điểm máy chụp phim CT Cone Beam như thế nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Drngocimplant nhé!

Máy chụp phim CT Cone Beam là gì?

Máy chụp phim CT Cone Beam viết tắt của Cone Beam Computed Tomography được xem là một trong những máy chụp phim tiên tiến nhất hiện nay. Hệ thống này kết hợp máy tính và phần mềm chuyên dụng để tạo ra hình ảnh 3D của mô răng, mô mềm, xương hàm và ống thần kinh. Nhờ vào công nghệ này, bác sĩ có thể xác định chính xác tình trạng của xương, mối quan hệ giữa các răng và thậm chí cả những vấn đề sâu bên trong.

Trường hợp sử dụng máy chụp phim CT Cone Beam

Quá trình chụp phim CT Cone Beam thường được thực hiện trong các trường hợp như sau:

  • Cấy ghép Implant: giúp chẩn đoán được tình trạng xương hàm và xác định vị trí đặt trụ Implant.
  • Niềng răng: xác định tình trạng sức khỏe răng để niềng răng.
  • Nhổ răng khôn, răng mọc ngầm.
  • Các trường hợp điều trị nội nha phức tạp.
  • Chẩn đoán các bệnh lý vùng hàm mặt như rối loạn khớp thái dương hàm, viêm xoang hàm và các khối u khác.

 máy chụp phim CT Cone Beam

Lợi ích sử dụng máy chụp phim CT Cone Beam khi trồng răng implant

Chuẩn đoán tình trạng xương hàm

Sử dụng hình ảnh X – Quang 3 chiều, bác sĩ có khả năng xác định bề rộng của xương hàm để đảm bảo xem xét liệu có đủ điều kiện để cắm trụ Implant hay không. Trong những trường hợp mất răng lâu năm, gây tiêu xương hàm, phim chụp sẽ hỗ trợ xác định liệu có cần ghép xương, nâng xoang như thế nào để đảm bảo rằng Implant tích hợp vào xương hàm mà không gặp vấn đề đào thải.

Lựa chọn loại trụ Implant phù hợp kích thước

Phim CT 3D giúp bác sĩ chọn lựa loại trụ Implant với đường kính phù hợp với độ rộng của xương hàm. Điều này đảm bảo rằng trụ răng sẽ tương thích với ổ xương, từ đó đạt được sự tích hợp nhanh chóng, ổn định và tuổi thọ lâu dài.

Xác định vị trí cấy trụ Implant

Phim CT 3D chi tiết hóa mối tương quan giữa răng hàm trên và xoang hàm, giúp bác sĩ tránh việc cấy trụ Implant va vào xoang hàm. Nó cũng hiển thị mối liên kết giữa răng hàm dưới và các dây thần kinh, giúp tránh tình trạng trụ răng chèn ép vào dây thần kinh. Dựa trên phim CBCT, bác sĩ có thể tính toán hướng cấy, độ sâu, và độ nghiêng khi đặt trụ, đảm bảo răng Implant vừa đẹp tự nhiên và có khả năng chịu lực tốt, mà không gặp vấn đề nứt, gãy trong quá trình ăn nhai.

>>> Xem thêm: Bác sĩ trồng răng implant giỏi

Hình ảnh khách hàng sử dụng máy chụp phim CT Cone Beam

Tại Drngocimplant tất cả mọi người khi thực hiện trồng răng implant hay sử dụng các loại dịch vụ khác đều được sử dụng máy CT Cone Beam. Dưới đây là một số hình ảnh khách hàng sử dụng máy chụp phim CT Cone Beam:

Hình ảnh khách hàng sử dụng máy chụp phim CT Cone Beam
Hình ảnh khách hàng sử dụng máy chụp phim CT Cone Beam

Hình ảnh khách hàng sử dụng máy chụp phim CT Cone Beam

Xem chi tiết máy chụp phim CT Cone Beam CT 3D:

Verified by MonsterInsights