September 20, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Giải đáp: Trồng răng implant có bị dị ứng không?
Trồng răng implant có bị dị ứng không?

Giải đáp: Trồng răng implant có bị dị ứng không?

Có nhiều người thắc mắc “trồng răng implant có bị dị ứng không?”. Để có được câu trả lời chính xác, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để đưa ra quyết định về việc thực hiện cấy ghép implant.

Trồng răng implant có bị dị ứng không?

Mặc dù hiếm hoi, nhưng trường hợp bị dị ứng răng miệng do trồng răng Implant vẫn có thể xảy ra. Nguyên nhân có thể xuất phát từ vật liệu làm trụ Implant không chất lượng. Không sử dụng Titanium nguyên chất hoặc có chứa nhiều tạp chất gây kích ứng. Dấu hiệu nhận biết rõ nhất tình trạng bị dị ứng là: sưng đau, mất vị giác, ngứa và nổi mẩn.
Mặc dù Titanium đã được chứng minh là một chất kim loại quý hiếm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và đã được cấp phép sử dụng trong y khoa. Nhưng vẫn có một số người có tiền sử dị ứng với loại vật liệu này. Do đó, việc thông báo với bác sĩ trước khi tiến hành cấy ghép Implant là cực kỳ quan trọng.
Nếu bạn phát hiện mình dị ứng với Titanium, bác sĩ có thể chuyển sang sử dụng loại Implant khác. Điều này, có nghĩa là người bị dị ứng với kim loại vẫn có thể an toàn trồng răng Implant và đạt được hiệu quả tốt.
Ngoài ra, trường hợp bị dị ứng sau khi trồng răng Implant cũng có thể xuất phát từ các loại trụ không rõ nguồn gốc, gây nhiễm trùng trong vùng cấy ghép. Vì vậy, việc tránh những phòng mạch quảng cáo trồng răng “giá rẻ” là quan trọng để tránh rủi ro nhiễm trùng nặng nề trong khoang miệng.

Trồng răng implant có bị dị ứng không?

Dấu hiệu nhận biết tình trạng bị dị ứng khi trồng răng implant

Tình trạng sưng đau kéo dài

Sưng đau kéo dài là một trong những vấn đề mà người trồng răng Implant có thể phải đối mặt. Trụ Implant chính hãng, được sản xuất từ Titanium tinh khiết 100%, đã được chứng minh là an toàn và không gây hại cho sức khỏe con người. Ngược lại, trụ Implant kém chất lượng, chứa nhiều kim loại khác như Niken, đồng, chì, sắt, có thể dẫn đến sự sưng đau kéo dài tại vùng cấy ghép.
Thường thì loại tình trạng này chỉ kéo dài từ 5 – 7 ngày sau khi đặt trụ. Nếu bạn phát hiện vết thương đỏ, sưng tấy kéo dài, bạn cần ngay lập tức đến nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Ngứa và bị nổi mẩn

Ngoài sưng đau kéo dài, dấu hiệu khác nhận biết sự dị ứng khi trồng răng Implant là ngứa và nổi mẩn quanh khu vực cấy ghép. Các mụn nước xuất hiện quanh miệng do dị ứng kim loại có thể làm ảnh hưởng đến khả năng ăn uống. Đồng thời, có thể xuất hiện cảm giác châm chích và nổi cục trong miệng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Bị mất vị giác

Dấu hiệu khác là mất vị giác sau những cơn đau kéo dài và mụn nước nổi lên. Không còn cảm nhận được hương vị thơm ngon của thức ăn có thể làm bạn cảm thấy chán ăn. Đồng thời, dạ dày và thực quản cũng có thể bị tổn thương do dị ứng kim loại từ trụ Implant kém chất lượng.

Lưu ý trước khi trồng răng implant để tránh bị dị ứng

Lựa chọn nha khoa uy tín, đáng tin cậy

Để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, quý vị nên chọn địa chỉ Drngocimplant nha khoa chuyên sâu về trồng Implant. Nơi này cần đáp ứng các tiêu chuẩn cao với đội ngũ bác sĩ có kỹ năng chuyên môn, phòng điều trị chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại cùng với dụng cụ phẫu thuật được đảm bảo vô trùng hoàn toàn.

Tìm hiểu kỹ phương pháp cấy ghép Implant

Trước khi quyết định trồng răng Implant, quý vị cần tìm hiểu và thu thập thông tin cơ bản về phương pháp này. Bao gồm các tiêu chuẩn cấy ghép, chất lượng trụ Implant và các tiêu chí để lựa chọn nha khoa uy tín. Điều này, giúp quý vị chọn lựa dễ dàng cơ sở nha khoa đáng tin cậy và tránh được các rủi ro không mong muốn.

Chọn trụ Implant chính hãng

Việc trồng răng Implant mà không gây dị ứng phụ thuộc nhiều vào vật liệu làm trụ và mão răng sứ. Các loại trụ Implant chính hãng từ các thương hiệu lớn thường được sản xuất từ Titanium nguyên chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cơ thể. Không chỉ đảm bảo sức khỏe mà trụ Implant chất lượng còn giúp rút ngắn thời gian điều trị và tiết kiệm chi phí tối đa. Một số dòng trụ Implant hàng đầu thế giới bao gồm: trụ implant dentium, trụ Implant Nobel, trụ Implant Straumann, trụ implant Tiologic…

Verified by MonsterInsights