September 20, 2024 New York

Blog Post

Nên trồng răng implant hay bắc cầu răng sứ

Nên trồng răng implant hay bắc cầu răng sứ

Việc lựa chọn giữa trồng răng sứ và cấy Implant khi mất răng là một trong những vấn đề gây khá nhiều thắc mắc cho nhiều người. Cả hai phương pháp này đều giúp người mất răng khôi phục chức năng ăn nhai, nhưng mỗi phương án lại có những đặc điểm riêng biệt phù hợp với các nhu cầu của từng người. Bài viết này, sẽ tiến hành phân tích ưu điểm và nhược điểm của việc trồng răng implant hay bắc cầu răng sứ để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

Tìm hiểu chung về trồng răng implant và bắc cầu răng sứ

Bắc cầu răng sứ là gì?

Bắc cầu răng sứ là một kỹ thuật sử dụng để thay thế răng mất bằng việc sử dụng hai chiếc răng ở hai bên cạnh răng mất làm điểm tựa để tạo ra một cầu răng sứ. Cầu răng sứ có thể bao gồm từ 2, 3 hoặc 4 răng được gắn liền với nhau. Hai chiếc răng ở hai bên cạnh răng mất sẽ được sử dụng như trụ đỡ để giữ cho cầu răng sứ ổn định. Cầu răng sứ có màu sắc tự nhiên, phù hợp với các răng thật giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Cấy Ghép Implant là gì? 

Cấy ghép implant hay còn được gọi là trồng răng Implant – Đây là một trong những phương pháp khôi phục răng bằng cách thay thế các răng mất bằng các răng giả có cấu trúc gồm ba phần chính: trụ Implant, khớp nối Abutment và mão sứ.

Khi thực hiện trồng răng Implant, trụ Implant sẽ được đặt vào xương hàm và sau đó, xương sẽ tự nối vào trụ này tạo nên một kết nối vô cùng chắc chắn. Mão sứ sau đó sẽ được gắn vào trụ Implant thông qua khớp nối Abutment. Kết quả là, chúng ta có một răng giả hoàn toàn khôi phục, có khả năng nhai tốt, thẩm mỹ tự nhiên và có thể sử dụng suốt đời.

So sánh nên trồng răng implant hay bắc cầu răng sứ

Phương pháp này cả 2 đều có khả năng phục hồi chức năng ăn nhai lẫn tính thẩm mỹ khuôn mặt. Mỗi phương án đều sẽ mang những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ đều có thể khuyến khích người mất răng sử dụng phương án trồng răng Implant sau khi nhổ răng vĩnh viễn, bởi có thể thực hiện chức năng phục hồi ăn nhai đến. 

Trồng răng implant và bắc cầu răng sứ đòi hỏi kỹ thuật như thế nào?

Bắc cầu răng sứ: Mài 2 hoặc nhiều hơn những loại răng kế cận để bắt cầu sứ.

Trồng răng implant: Trồng răng implant trực tiếp vào xương hàm. Sau đó, trồng răng Implant và xương hàm tích hợp cứng chắc. Implant luôn đóng vai trò giống như 1 chân răng thật.

Chức năng ăn nhai được phục hồi nhanh chóng

Bắc cầu răng sứ: Hồi phục lên khoảng tầm 85% khả năng ăn nhai.

Trồng răng implant: Hồi phục chức năng ăn nhai khá tốt. Do răng Implant tạo ra khả năng cảm biến thức ăn và cảm nhận vị ngon món ăn. 

Trồng răng implant và bắc cầu răng sứ đòi hỏi kỹ thuật như thế nào?

Tính thẩm mỹ cao trồng răng implant và bắc cầu răng sứ

Thời gian sử dụng trồng răng implant và bắc cầu răng sứ

Thời gian sử dụng bắc cầu răng sứ: Chỉ khoảng 5-10 năm 

Thời gian sử dụng trồng răng implant: Có thể sử dụng trọn đời nếu chăm sóc tốt

Chi phí thực hiện

Bắc cầu răng sứ: Chi phí thấp 

Cấy ghép implant: Chi phí thực hiện khá cao

Nên trồng răng implant hay bắc cầu răng sứ

Đối tượng thích hợp với phương pháp bắc cầu răng sứ

Phương pháp trồng răng bằng cầu răng sứ thường phù hợp cho những người mất một hoặc một vài chiếc răng. Tuy nhiên, để thực hiện cầu răng sứ, cần phải mài bỏ một phần của răng thật ở hai bên cạnh chiếc răng mất để tạo trụ cho cầu răng. Do đó, nó không phù hợp cho những người mất răng ở vị trí số 7, vì không có đủ răng để tạo thành một cầu răng.

Đối tượng thích hợp để trồng răng implant

Phương pháp cấy ghép Implant thích hợp cho hầu hết mọi trường hợp mất răng, từ mất một răng đến mất toàn bộ hàm răng. Các bác sĩ sử dụng trụ Titanium để thay thế trực tiếp cho vị trí của răng mất. Do đó, nó có thể được áp dụng cho mọi tình huống, trong khi phương pháp trồng răng sứ không thể làm được điều này.

Bài viết trên, Drngocimplant.com đã cho bạn biết một số thông tin về nên trồng răng implant hay bắc cầu răng sứ. Mong rằng khi tham khảo xong những thông tin trên bạn sẽ cho được phương pháp thực hiện phù hợp với bản thân mình. 

Verified by MonsterInsights