September 20, 2024 New York
Cấy ghép implant đi máy bay được không?

Cấy ghép implant đi máy bay được không?

Sau khi cấy ghép implant, bạn cần tuân thủ các quy tắc về ăn uống cẩn thận và vệ sinh cá nhân. Nhiều người có lịch trình bận rộn và công việc phải di chuyển ngay sau khi trồng răng implant. Do đó, có nhiều người tự hỏi liệu cấy ghép implant đi máy bay được không. Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Drngocimplant.com nhé.

Cấy ghép implant liệu có cảnh báo an ninh khi đi máy bay không? 

Trồng răng implant được xem là phương pháp thực hiện phục hình răng đã mất hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích và ưu điểm vượt trội cho sức khỏe răng miệng, khía cạnh thẩm mỹ và khả năng ăn nhai đảm bảo hoàn hảo.

Ngoài việc quan tâm đến việc duy trì vệ sinh cá nhân và tuân thủ chế độ ăn uống sau khi trồng implant, việc đi lại và di chuyển bằng các phương tiện công cộng cũng là mối quan tâm của khá nhiều người sau quá trình trồng implant. Lo ngại thường xuất phát từ việc trụ implant và khớp nối Abutment được sản xuất từ titanium – một kim loại quý thường được sử dụng trong lĩnh vực y khoa. 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, cảm biến của cổng an ninh tại sân bay chỉ phát tín hiệu cảnh báo khi phát hiện kim loại vượt quá một mức cố định, thường là 4 độ. Trong khi đó, trụ implant đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và sử dụng rộng rãi với hàm lượng kim loại không vượt quá 4 độ. Vì vậy, người trồng implant có thể yên tâm khi đi qua cổng an ninh tại sân bay, không cần lo lắng về cảnh báo an ninh do kim loại trong cơ thể.

Cấy ghép implant đi máy bay được không?

Câu hỏi: Cấy ghép implant đi máy bay được không? Câu trả lời, là có, các chính sách an ninh tại sân bay đều được mặc định sẽ chấp thuận cho người cấy ghép Implant đi máy bay được thông quan thuận lợi. Tuy nhiên, đối với những người cần thực hiện nâng xoang hoặc ghép xương trước khi cấy implant, họ sẽ cần tìm phương tiện di chuyển khác thay vì máy bay. Thời gian tối thiểu cần sau khi thực hiện kỹ thuật này là 2 tuần thì mới có thể lên máy bay được một cách an toàn.

Sau bao lâu sau khi cấy ghép implant có thể đi máy bay?

Sau khi trồng răng implant, nhiều người có lịch trình bận rộn do công việc hoặc nhiều lý do khác. Vì vậy, họ thường quan tâm đến thời gian cần sau cấy implant để có thể lên máy bay.

Khách hàng cần tuân thủ một khoảng thời gian nghỉ ngơi khoa học và hợp lý sau khi cấy implant, thường trong khoảng từ 3 đến 10 ngày đầu. Trong thời gian này, hạn chế hoạt động mạnh và di chuyển nhiều, để tránh gây tác động tiêu cực đến trụ implant và vết thương. Ngoài ra, trước khi quyết định lên máy bay, khách hàng nên thảo luận với bác sĩ để có được lịch trình phù hợp và nhận được tư vấn chính xác.

Lưu ý quan trọng khi đi máy bay sau khi cấy ghép implant

Khi cần lên máy bay sau khi cấy implant, việc tuân theo các hướng dẫn sau có thể giúp bạn thoải mái hơn:

Thăm bác sĩ điều trị và kiểm tra sức khỏe răng miệng

Trước khi lên máy bay, hãy đến gặp bác sĩ điều trị để kiểm tra tình trạng lành thương, tích hợp của trụ implant với xương và tổng quan về sức khỏe răng miệng. Bác sĩ sẽ cung cấp tư vấn và hướng dẫn về thời gian phù hợp để đi máy bay, cùng với các chuẩn bị cần thiết cho miệng, như chỉ nha khoa, bàn chải, tăm nước…

Kiểm tra khi xuất hiện đau nhức hoặc triệu chứng bất thường

Nếu bạn trải qua bất kỳ cảm giác đau nhức hoặc có bất thường nào đó trong miệng khi đi công tác hoặc du lịch. Hãy tìm đến bệnh viện hoặc nha khoa gần nhất để được kiểm tra và thăm khám sớm nhất có thể.

>>> Xem thêm: Bác sĩ trồng răng implant giỏi

Verified by MonsterInsights