September 20, 2024 New York

Blog Post

Trồng răng implant hút thuốc lá được không?

Trồng răng implant hút thuốc lá được không?

Để đảm bảo quá trình thực hiện trồng răng Implant diễn ra thuận lợi và trụ Implant tích hợp thành công với xương hàm, thì bệnh nhân cần phải tuân theo đúng sự chỉ định của bác sĩ. Trong đó phải dừng hoạt động uống rượu và hút thuốc lá để nhằm đảm bảo quá trình trồng răng được diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, trồng răng implant hút thuốc lá được không là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm. 

Một vài điều cần biết về implant và thuốc lá

Thuốc lá đều được khuyên không nên sử dụng thường xuyên vì chúng gây hại cho sức khỏe tổng thể của cơ thể. Những chất có trong rượu bia và thuốc lá cũng có tác động tiêu biểu đối với sức khỏe của răng và miệng, đặc biệt là đối với những người sử dụng trụ implant. Sử dụng thường xuyên rượu bia và thuốc lá có thể kéo dài thời gian lành vết thương và ảnh hưởng đến quá trình tích hợp của trụ implant vào xương hàm.

Hơn nữa, thuốc lá cũng gây ra ảnh hưởng lớn đối với chất lượng của xương hàm, gây ra sự rối loạn trong chức năng của tế bào tạo xương và mạch máu. Điều này thường xảy ra và gây ra tình trạng tiêu xương hàm nhanh hơn, đặc biệt đối với những người đã mất răng.

Một vài điều cần biết về implant và thuốc lá

Với những bệnh nhân nghiện rượu và việc vệ sinh răng miệng kém, điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến việc chẩn đoán đúng tình trạng của răng và miệng. Điều này, có thể dẫn đến việc cấy trụ implant không phù hợp và dẫn đến việc loại bỏ trụ implant. Tuy nhiên, việc giảm thiểu hoặc ngừng sử dụng rượu bia và thuốc lá vẫn có thể giúp thực hiện thành công quá trình cấy trụ implant.

>>> Xem thêm: Trụ Implant Straumann Thụy Sĩ là gì và có tốt không?

Trồng răng implant hút thuốc lá được không?

Sau khi thực hiện quá trình cấy trụ implant, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân về việc chăm sóc răng miệng sau cấy trụ. Họ cũng sẽ cung cấp hướng dẫn về việc hạn chế sử dụng rượu bia và thuốc lá, vì những thói quen này có thể gây ra những tác động xấu sau đây:

  • Nguy cơ nhiễm trùng xung quanh khu vực trụ implant.
  • Tăng nguy cơ tiêu xương hàm.
  • Kéo dài thời gian để lành vết thương.
  • Suy giảm hiệu quả tích hợp xương hàm với trụ implant.
  • Ảnh hưởng đến mảng sứ trên trụ implant.
  • Có thể làm mất màu mảng sứ răng.

Theo hướng dẫn của bác sĩ, bệnh nhân nên ngừng hút thuốc lá và không tiêu thụ các loại đồ uống có chứa cồn như rượu và bia ít nhất 2 tuần trước khi thực hiện quá trình cấy trụ implant và tối thiểu 4 tuần sau để đảm bảo sự tích hợp thành công của trụ implant với xương hàm và đạt được sự ổn định cần thiết.

Trồng răng implant hút thuốc lá được không?

Một số lưu ý để tăng tuổi thọ implant

Để ngăn ngừa biến chứng sau khi cấy trụ implant và kéo dài tuổi thọ của chúng, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

  • Trong khoảng 1 – 2 ngày đầu sau khi cấy trụ implant, hạn chế vận động quá mạnh, đặc biệt là trong trường hợp có quá trình nâng xoang hàm, để tránh làm mất sự ổn định của răng implant.
  • Sử dụng bàn chải đánh răng kết hợp với chỉ nha khoa, dung dịch nước súc miệng và máy tăm nước để làm sạch răng miệng.
  • Tránh tác động quá mạnh lên vùng cấy trụ implant để tránh viêm nhiễm và chảy máu.
  • Sau khi trồng implant, vệ sinh răng miệng như bình thường, nhưng hãy đảm bảo sử dụng bàn chải có lông mềm và thực hiện thao tác nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho răng implant.
  • Bỏ các thói quen gây hại cho răng implant, như nghiến răng, mở nắp chai bằng răng hoặc cắn các vật cứng.
  • Thực hiện kiểm tra răng định kỳ mỗi 6 tháng để cho bác sĩ nha khoa phát hiện sớm các dấu hiệu của các bệnh lý về răng miệng và điều trị kịp thời.
  • Đặc biệt quan trọng, hãy tuyệt đối không sử dụng rượu bia hoặc thuốc lá sau khi cấy trụ implant. Thuốc lá chứa carbon monoxide có thể giảm lượng dưỡng khí cần thiết để duy trì sức khỏe của mô xung quanh trụ implant. Sau khi trụ implant đã tích hợp vững chắc vào xương hàm và hoàn tất quá trình gắn mảng sứ, bạn có thể tiếp tục sinh hoạt và ăn uống như bình thường.

Ngoài ra những thông tin về việc trồng răng implant có hút thuốc lá được không thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết chi tiết về việc mong muốn trồng răng implant nhưng chưa đủ tài chính: Giá trồng răng implant trọn gói; Trồng răng implant trả góp

Verified by MonsterInsights