September 19, 2024 New York
Niềng răng một hàm bị vẩu

Niềng răng một hàm được không?

Nhiều bệnh nhân có thắc mắc liệu có thể niềng răng một hàm được không, đặc biệt khi họ chỉ gặp vấn đề về một hàm răng duy nhất. Việc trả lời câu hỏi này không phải lúc nào cũng đơn giản, bởi điều này phụ thuộc vào tình trạng răng của từng người và yêu cầu phải điều trị riêng biệt.

Niềng răng một hàm được không?

Theo ý kiến của các chuyên gia nha khoa tại Drngocimplant, trong một số trường hợp, việc niềng răng một hàm có thể được thực hiện. Tuy nhiên, niềng răng một hàm thường chỉ thích hợp cho một số các trường hợp sai lệch răng nhẹ. Nếu niềng sai hàm một cách không cân nhắc, có thể sẽ gây ra các vấn đề như không cân chỉnh khớp cắn, sự không đều trong cách nhai thức ăn, thậm chí là hỏng hệ thống niềng răng, đòi hỏi phải bắt đầu lại từ đầu.

Vì vậy, các chuyên gia về nha khoa thường khuyến nghị niềng cả hai hàm răng để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ và chức năng cao nhất. Điều này, sẽ giúp cải thiện vấn đề về hàm răng một cách toàn diện nhất.

Trường hợp nào được niềng răng một hàm

Bác sĩ thường đề xuất cho bệnh nhân niềng răng một hàm khi răng của họ có các vấn đề không quá nghiêm trọng. Các vấn đề thường gặp bao gồm răng bị khấp khểnh hoặc rất rời rạc. Dưới đây, là một số tình trạng mà bệnh nhân có thể thực hiện niềng răng một hàm:

Răng vẩu nhẹ 

Răng hàm trên bị vẩu nhẹ có thể được niềng một hàm, nhưng nếu vấn đề nghiêm trọng hơn (lệch khớp cắn nặng), thì niềng cả hai hàm có thể là lựa chọn tốt để điều chỉnh hàm răng đầy đủ.

Niềng răng một hàm bị vẩu

Tình trạng răng thưa

Nếu răng mọc thưa nhưng xương hàm trên và dưới cân đối và đều đặn, có thể niềng một hàm riêng lẻ. Đối với các tình trạng răng có khoảng cách nhỏ, việc đeo niềng trong thời gian ngắn có thể giúp răng dịch chuyển lại vị trí gần nhau.

Tình trạng răng khấp khểnh

Nếu răng mọc khấp khểnh nhẹ tại một hàm và chỉ ảnh hưởng đến 1-2 răng, bác sĩ có thể sử dụng niềng để xoay răng lại sao cho chúng khớp đều. Do đó, trong trường hợp này, có thể niềng một hàm.

>>> Xem thêm: Răng mọc chen chúc có thể niềng được không?

Niềng răng một hàm có ảnh hưởng đến ăn nhai không?

Niềng răng một hàm thường gây ra sự không thoải mái, vướng víu và khó khăn trong việc ăn nhai trong những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, sau khoảng một tuần, các triệu chứng này sẽ dần giảm đi.

Bệnh nhân đeo niềng răng, bất kể là niềng răng mắc cài hay niềng răng tháo lắp, đều trải qua áp lực lên răng của họ. Răng bị thay đổi đột ngột, vì vậy trong quá trình mở miệng ăn có thể xuất hiện cảm giác đau nhẹ, sưng nướu và nhức răng.

Khi ăn, thức ăn thường dính vào răng, vì vậy bệnh nhân cần chú ý hơn đến việc vệ sinh miệng của mình. Cảm giác khó chịu khi ăn sẽ giảm dần trong vài ngày đầu. Trong thời gian này, quan trọng để duy trì vệ sinh khoang miệng sạch sẽ và thích nghi với việc đeo niềng răng dần dần. Sau khoảng bảy ngày, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không còn gặp khó khăn trong quá trình ăn nhai.

Niềng răng một hàm có ảnh hưởng đến ăn nhai không

Địa chỉ niềng một hàm uy tín, chất lượng  

Việc tiến hành lựa chọn địa chỉ uy tín khi niềng răng là vô cùng quan trọng. Điều này quyết định lên đến 80% tỷ lệ thành công. Do đó mà đứng trước hàng ngàn cái tên, Nha khoa Home là thương hiệu đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí tốt nhất khi chỉnh nha.

  • Đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao: Đội ngũ các bác sĩ đều tốt nghiệp tại các trường đại học uy tín và luôn được trau dồi cũng như cập nhật các kỹ thuật niềng răng tiên tiến nhất. Tiêu chí chỉnh nha tại Nha khoa Home thường là: hạn chế đau đớn, chảy máu, xước lợi, hạn chế tối đa được thời gian niềng và giảm biến chứng, rủi ro đến mức thấp nhất cho bệnh nhân.
  • Các dụng cụ khí cụ chỉnh nha đảm bảo an toàn và được cấp giấy chứng nhận đầy đủ: Những dụng cụ chỉnh nha đều được nhập khẩu chính hãng, đầy đủ tem và nhãn mác đầy đủ trước khi tiến hành các phương pháp kĩ thuật và được đảm bảo 100% khử trùng nhằm ngăn ngừa vi khuẩn gây hại và các bệnh truyền nhiễm. Do đó mà bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm khi tới Nha khoa Home.
  • Trang thiết bị được sử dụng trong Nha Khoa Home đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức, với công nghệ kỹ thuật và các phương pháp tiên tiến theo chuẩn Đức, được Đại sứ quán Đức công nhận.
  • Chi phí hợp lý, linh hoạt cho khách hàng Nha khoa Home luôn có các gói ưu đãi, giúp cho khách hàng có thể giảm bớt lo lắng chi phí.
Verified by MonsterInsights