September 19, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Niềng Răng > Trong quá trình niềng răng có tập gym được không? Lưu ý gì?
niềng răng có tập gym được không

Trong quá trình niềng răng có tập gym được không? Lưu ý gì?

Tập gym và việc niềng răng đều là hai phương pháp để nâng cao vẻ đẹp của con người. Chúng không chỉ giúp làm cho khuôn mặt của bạn trở nên hấp dẫn với nụ cười rạng ngời, mà còn làm cho cơ thể trở nên khỏe mạnh với vòng eo quyến rũ hơn. Vậy  liệu đang niềng răng có tập gym được không? Tất cả sẽ được giải đáp ở phía dưới bài viết này nhé.

Niềng răng là gì? 

Niềng răng là một phương pháp nha khoa được sử dụng để điều chỉnh và sắp xếp lại các răng bị mọc sai vị trí. Nó giúp đưa các răng về đúng với vị trí trên cung hàm, tạo ra một hàm răng đều đặn và đẹp tự nhiên hơn.

Niềng răng

Trong quá trình niềng răng có tập gym được không? 

Trên thực tế, tập thể dục là một hình thức rèn luyện cơ thể để cải thiện sức khỏe. Khi đang niềng răng, bạn vẫn có thể thực hiện tập gym bình thường. Bởi vì, niềng răng không liên quan đến việc tập thể dục và chỉ tác động lên các răng ở trong miệng, không làm ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào khác ở trên cơ thể. Vì vậy, bạn có thể yên tâm tiến hành cả hai hoạt động này cùng một lúc.

Khi tập gym cần lưu ý gì để không làm ảnh hưởng đến răng niềng

Tuy niềng răng vẫn được tập được gym bình thường. Nhưng trong quá trình tập gym, cần phải lưu ý những điều sau để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình chỉnh nha:

  • Những ngày đầu mới thực hiện niềng răng nên tập những động tác nhẹ nhàng, vì lúc này mắc cài chưa được làm quen với môi trường khoang miệng. Cần hạn chế sự vận động mạnh để tránh làm rơi các phần mắc cài ra bên ngoài. 
  • Khi tập gym cần biết tiết chế hơi thở của chính mình. Không nên thở dốc hoặc thở gấp, nghiến chặt răng để dùng lực bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của răng miệng. Nhất là ở trong những lúc này răng đang có sự xê, dịch chuyển theo phác đồ điều trị. 
  • Nên luyện tập theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên của mình. Vì nếu tập gym sai cách sẽ để lại rất nhiều hậu quả khôn lường đặc biệt là về răng miệng. 

>>> Xem thêm: Niềng răng bao nhiêu năm sẽ đạt hiệu quả tốt nhất

Người tập gym cần chăm sóc răng niềng như thế nào?

  • Đánh răng đúng cách, khuyến khích nên thực hiện khoảng 2 lần/ngày 
  • Dùng máy tăm nước để tiến hành làm sạch các phần kẽ răng
  • Dùng chỉ nha khoa thay cho các loại tăm hàng ngày
  • Bổ sung các loại thực phẩm có chứa thêm nhiều loại canxi như: sữa, trứng… Nên ăn các loại thực phẩm không quá dai hoặc cứng vì chúng rất dễ sẽ làm bung hoặc bị tuột mắc cài.
  • Trong trường hợp bị rớt mắc cài trong quá trình tập gym cần phải đến ngay nha khoa sớm để tiến hành khắc phục lại. 
  • Thường xuyên tăm khám răng miệng định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ. 

Bài viết trên, Drngocimplant đã cho bạn biết một số thông tin về câu hỏi “đang niềng răng có tập gym được không”. Câu trả lời đã được chúng tôi trả lời trên bài và đã đưa ra một số biện pháp chăm sóc khắc phục. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ phía trên có thể sẽ giúp ích cho bạn. 

Verified by MonsterInsights