September 20, 2024 New York

Blog Post

Bệnh răng miệng vào mùa hè bị viêm nha chu

Một số loại bệnh răng miệng vào mùa hè cần chú ý

Trong mùa hè, sức khỏe chung của chúng ta thường dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết và sức khỏe răng miệng đặc biệt cần được chú ý. Dù là trẻ em, người trưởng thành hay người già, chúng ta đều có các hoạt động và thói quen ăn uống trong mùa hè có thể gây hại cho răng miệng. Vậy một số loại bệnh răng miệng vào mùa hè cần chú ý là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Một số bệnh răng miệng vào mùa hè

Vấn đề sâu răng

Trong mùa hè, các loại đồ uống ngọt thường được ưa chuộng vì cảm giác mát lạnh và sảng khoái của chúng. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc răng miệng đều đặn, chúng có thể tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trong miệng phát triển, gây ra các bệnh về răng miệng.

Sâu răng thường có thể được nhận biết dễ dàng qua các vết đen trên bề mặt răng ở giai đoạn ban đầu. Khi tiến triển nghiêm trọng hơn, sâu răng có thể làm răng nhạy cảm khi chạm vào các chức năng nhai và cắn. Nếu bỏ qua các dấu hiệu này mà không đến nha sĩ kiểm tra, sâu răng có thể lan rộng đến phần trong răng, gây đau đớn và thậm chí có thể dẫn đến việc phải nhổ răng.

Bệnh răng miệng vào mùa hè bị sâu răng

Vấn đề về nhiệt miệng

Nguyên nhân chính gây ra các vết loét nhiệt miệng thường là do không vệ sinh răng miệng đúng cách và thiếu các chất dinh dưỡng như vitamin C, PP, B6, B2… Đây là một trong những vấn đề về răng miệng phổ biến và gây khó chịu cho tất cả mọi người. Nhiệt miệng gây đau đớn khi nhai, nói chuyện do vô tình va chạm với các vết loét và các cấu trúc khác trong khoang miệng.

Bệnh răng miệng vào mùa hè bị nhiệt miệng

Viêm lợi

Lợi có màu sẫm hơn bình thường, thường biểu hiện rõ nhất là chảy máu chân răng. Bệnh lý này thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai, người già sử dụng nhiều loại thuốc và những người không có ý thức về vệ sinh răng miệng đúng cách. Các mô xung quanh răng bị tổn thương gây ảnh hưởng đến chức năng của răng và thẩm mỹ khuôn mặt.

Đây thường là thời điểm lý tưởng cho các gia đình thực hiện các chuyến du lịch dài ngày. Đôi khi, do những chuyến đi vui vẻ hoặc quá nhiều hoạt động, chúng ta có thể quên về việc vệ sinh răng miệng hàng ngày và sau khi ăn. Đây là một thói quen xấu mà nhiều người trong chúng ta thường gặp phải.

Bệnh răng miệng vào mùa hè bị viêm lợi

Vấn đề viêm nha chu

Viêm nha chu là loại bệnh răng miệng vào mùa hè, đồng thời là một phần của bệnh lý viêm lợi và thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên. Loại bệnh này thường sẽ không có biểu hiện ở trong giai đoạn nhẹ. Chỉ khi tiến triển thành giai đoạn nặng, sẽ xuất hiện vôi tích tụ quanh chân răng hoặc làm răng lung lay. Các biểu hiện lâm sàng điển hình của viêm nha chu là sưng, nóng, đỏ và đau xung quanh khu vực vùng bị tổn thương.

bị viêm nha chu

Vấn đề buốt răng – Bệnh răng miệng vào mùa hè

Vấn đề buốt răng là loại bệnh răng miệng vào mùa hè. Buốt răng thường xảy ra khi tiếp xúc với nhiều loại thực phẩm gây mòn men răng như đá bào, nước lạnh, nước có ga, và các thực phẩm chứa axit. Khi men răng bị mòn bởi các loại thực phẩm này, ống thần kinh trong lớp men răng sẽ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, gây ra cảm giác ê buốt, đau và khó chịu.

vấn đề ê buốt răng

Cách chăm sóc bệnh răng miệng vào mùa hè

Trong mùa hè, khi thời tiết nóng, chúng ta thường ưa thích sử dụng thực phẩm và đồ uống lạnh để giải nhiệt. Tuy nhiên, khi tiếp xúc liên tục với nước và thực phẩm quá lạnh, lớp men răng dễ bị mòn và phần ngà răng sẽ bị kích thích bởi tác động lạnh.

Cần chú ý đến một số loại thực phẩm lạnh như nước ngọt, đá… Chúng ta nên giãn cách thời gian sử dụng và xen kẽ với nước lọc để hạn chế khả năng phát triển bệnh răng miệng.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên chúng ta sử dụng các loại kem đánh răng hỗ trợ bảo vệ men răng như kem đánh răng chống ê buốt và kem đánh răng dược liệu có khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ men răng.

Dù mùa hè có vui vẻ đến đâu và cho dù chúng ta có tham gia các chuyến du lịch thú vị cùng gia đình, đừng quên đi nha sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ sau khi kết thúc chuyến đi nhé.

Verified by MonsterInsights