September 20, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Tổng Quát > Người bọc răng sứ xong có ăn nhai được đồ cứng hay không?
Không uống rượu bia

Người bọc răng sứ xong có ăn nhai được đồ cứng hay không?

Độ bền của răng sứ thường phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Vì vậy, liệu răng sứ có thể ăn nhai đồ cứng hay không? Dưới đây là những thông tin từ Nha khoa Home sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc người bọc răng sứ xong có ăn nhai được đồ cứng hay không. 

Bọc răng sứ xong có ăn nhai đồ cứng được không?

Độ bền và màu sắc của răng sứ thường phụ thuộc nhiều vào cách chăm sóc răng và chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Để tìm hiểu xem răng sứ có thể nhai được các loại đồ ăn cứng không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin sau đây nhé!

  • Răng sứ có độ đàn hồi và lực nhai thường kém hơn so với răng thật. Do đó, răng sứ sẽ dễ bị sứt mẻ và vỡ khi nhai đồ ăn cứng. Việc nhai những loại thức ăn cứng như xương có thể sẽ gây tổn thương cho răng và lợi. Điều này, sẽ làm tăng nguy cơ răng sứ bị vỡ hoặc sứt mẻ.
  • Thức uống và thực phẩm lạnh cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng cảm thấy ê buốt. Do đó, bạn nên hạn chế việc uống nhiều thức uống lạnh và đặc biệt tránh ăn các loại đá lạnh.
  • Để bảo vệ và chăm sóc cho hàm răng khỏe mạnh hơn, bạn nên ăn các loại thực phẩm mềm, giới hạn đồ ăn quá chua và thức uống lạnh. Hằng ngày, bạn nên đánh răng đều đặn hai lần và sử dụng nước muối sinh lý và nước súc miệng để thực hiện chăm sóc răng miệng tốt nhất. Hơn nữa, bạn cũng cần tránh ăn đồ quá nóng như bánh ngọt, socola và uống cà phê hoặc các loại nước đóng chai.
  • Để giữ cho răng sứ của bạn bền đẹp thì tốt nhất là bạn nên tránh ăn đồ cứng và uống nước lạnh. Bạn cần thiết lập một chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng hợp lý để giữ cho hàm răng của bạn thêm khỏe mạnh và đẹp bền lâu.

Tại sao lựa chọn bọc răng sứ tại DrngocImplant

DrngocImplant – Nha khoa Home có hai cơ sở chính tại Hà Nội được trang bị các thiết bị hiện đại và tiên tiến, cùng với đội ngũ bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn vững vàng. Ngoài ra, Nha khoa Home sử dụng chất liệu sứ cao cấp 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được kiểm định chất lượng và an toàn bởi Bộ Y tế. Vì những lý do này, Nha khoa Home tự tin sẽ mang lại những điểm nổi bật sau:

  • Mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt đối cho hàm răng: Việc bọc răng sứ tại Nha khoa Home có thể giúp khắc phục các vấn đề như răng chipped, mờ màu, sứt mẻ, răng sâu, mòn men răng vĩnh viễn và thay thế chúng bằng hàm răng mới đều đặn, trắng sáng tự nhiên và nụ cười thêm rạng rỡ hơn.
  • An toàn cho sức khỏe: Bên cạnh khả năng cải thiện về mặt thẩm mỹ thì việc bọc răng sứ tại Nha khoa Home còn giúp đảm bảo lựa chọn chất liệu sứ cao cấp có tính tương hợp sinh học cao. Giúp mang lại sự thoải mái khi ăn nhai và không gây ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe. Ngoài ra, khi bạn lựa chọn sử dụng tại nha khoa Home cấu trúc hàm không bị lệch cấn hay gây khó chịu và không gây viêm nhiễm vùng xung quanh răng.
  • Đảm bảo độ bền lâu dài: Thông thường, quy trình bọc răng sứ tại Nha khoa Home thường đảm bảo độ bền trung bình từ 10-20 năm và có thể kéo dài hơn nếu bệnh nhân biết cách chăm sóc và bảo vệ răng đúng cách.
Verified by MonsterInsights