September 20, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Tổng Quát > 8 cách để thực hiện chữa cười hở lợi tại nhà an toàn và đảm bảo hiệu quả

8 cách để thực hiện chữa cười hở lợi tại nhà an toàn và đảm bảo hiệu quả

Cười hở lợi là một trong những loại khuyết điểm về răng miệng không ai mong muốn mắc phải. Đối với những trường hợp cười hở lợi nhẹ chúng ta cần phải hoàn toàn có thể thực hiện chữa trị tại nhà. Hãy cùng nha khoa Home Dental đọc qua bài viết tìm hiểu top 8 cách để thực hiện chữa cười hở lợi tại nhà an toàn và đảm bảo hiệu quả nhất trong bài viết ở dưới đây nhé.

Cười hở lợi được hiểu là gì?

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với tình trạng cười hở lợi khi phải nhắc tới những vấn đề về răng miệng. Đây vốn là một trong những loại khuyết điểm về răng miệng mà chắc chắn không ai muốn mắc phải.

Cười hở lợi được đánh giá là một trong những loại tình trạng khi cười và phần lợi bị lộ nhiều hơn khoảng 3mm tính khoảng cách từ vành môi cho tới phía chân răng. Tình trạng hở lợi khi cười có thể sẽ xuất phát từ rất nhiều loại nguyên nhân khác nhau. Và đối với mỗi tình trạng sẽ cần phải có một phác đồ để thực hiện điều trị cụ thể.

Nguyên nhân có thể gây ra được tình trạng hở lợi có thể xuất phát từ một số các yếu tố cụ thể như:

  • Răng bẩm sinh đã gặp phải một số loại tình trạng mọc chậm thụ động. Điều này, có thể sẽ khiến cho chân răng bị sâu khiến cho hình dạng của răng không được tương xứng với độ dài tiêu chuẩn. Răng có thể sẽ trở nên ngắn hơn bình thường và gây ra các loại tình trạng cười hở lợi
  • Sử dụng thuốc khiến lợi được phát triển một cách bất thường hoặc do các loại biến chứng xảy ra sau quá trình thực hiện chỉnh răng.
  • Răng cửa trên bị lún xuống sẽ khiến cho hình dạng răng được trở nên ngắn hơn mức bình thường.
  • Sự phát triển vượt mức của xương hàm cũng sẽ khiến cho vùng trên của môi bị vồng lên trong khi cười. 

Tình trạng cười hở lợi hiện nay cũng được chia thành các loại mức độ chính cụ thể như sau:

  • Ở Mức độ nhẹ: Tình trạng khi cười có phần nướu lộ hơn khoảng 3mm và nhỏ hơn khoảng 25% tổng chiều dài của răng
  • Loại mức độ trung bình: Tình trạng khi cười có phần nướu lộ ra nhiều hơn khoảng 25% đồng thời sẽ ít hơn khoảng 50% tổng chiều dài của răng
  • Mức độ nặng: Khi cười có phần mô nướu được lộ ra nhiều hơn khoảng 50% và ít hơn khoảng 100% tổng chiều dài của răng
  • Mức độ cực kỳ nặng: Khi cười có phần mô nướu lộ hơn hẳn khoảng 100% chiều dài của răng.

cac thuc hien chuacuoi ho loi

8 cách để thực hiện chữa cười hở lợi tại nhà

Đối với những tình trạng cười hở lợi ở mức độ nhẹ, ta cần hoàn toàn có thể tự chữa khỏi bằng 8 cách chữa cười hở lợi tại nhà một cách cụ thể như sau:

Cách chữa cười hở lợi tại nhà bằng cách cười nhoẻn miệng

Một trong những loại cách để trị cười hở lợi tại nhà đó chính là cười nhoẻn miệng. Để tập cười nhoẻn miệng, thì chúng ta cần phải tạo một khoảng cách vừa phải giữa hai hàm với nhau, rồi sau đó hãy để vành môi của bạn được thả lỏng theo chiều dọc. Tiếp theo. bạn cần phải duy trì vị trí vành môi tại một chỗ thật ổn định. 

Khi tập theo cách chữa cười hở lợi tại nhà này, chúng ta cần phải lưu ý không nên quá nhắm mắt khi cười vì điều này có thể sẽ làm giảm độ co của các loại cơ trên mặt và khiến nhiều vết nhăn có thể sẽ được xuất hiện trên mặt hơn.

Tập cười mỉm để chữa cười hở lợi tại nhà  

Một nụ cười mỉm đôi khi sẽ có tác dụng hơn rất nhiều so với một nụ cười tươi rạng rỡ nhưng lại hở lợi. Chính vì vậy, chúng ta hãy cần phải tập luyện cách cười mỉm duyên dáng bằng việc tiến hành điều chỉnh cơ miệng dãn ra hai bên nhưng 2 cánh môi chỉ khép hờ hoặc có thể sẽ đóng lại. Đây là một trong những cách để cười không hở lợi tốt và hữu ích.

Chữa cười hở lợi tại nhà bằng cách tập cười bằng mắt

Đôi mắt thường được gọi là cửa sổ tâm hồn của mỗi con người. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp phải những vấn đề với tình trạng cười hở lợi, hãy học cách cười bằng mắt để thể hiện được cảm xúc của mình. Việc cười bằng mắt là một trong những cách để chữa cười hở lợi hay và nó sẽ phân tán sự chú ý của người khác và tập trung vào đôi mắt của chúng ta hơn rất nhiều.

Tập cười một cách chân thành để chữa cười hở lợi tại nhà  

Một nụ cười chân thành kết hợp với cả cơ mắt và cơ môi sẽ có thể khiến cho khuôn mặt của bạn được trở nên rạng rỡ hơn. Điều này, cũng sẽ tạo được rất nhiều thiện cảm đối với những người đối diện.

Cách để chữa cười hở lợi tại nhà bằng cách sử dụng son môi màu nhạt 

Khi sở hữu những loại khuyết điểm là phần lợi hở ra quá nhiều khi cười, thì cách tốt nhất là phân tán sự chú ý của người khác khỏi khuôn miệng của mình bằng cách sử dụng loại son môi màu nhạt. Nên tránh các loại son môi đậm màu vì có khả năng sẽ khiến người đối diện chú ý vào khuôn miệng nổi bật của bạn hơn rất nhiều.

Việc sử dụng son môi màu nhạt được xem là một biện pháp để “đánh lừa thị giác” nhằm giúp mọi người có thể trở nên tự tin hơn trong mắt những người đối diện. 

Thực hiện trị cười hở lợi tại nhà bằng cách ngậm đũa

Ngậm đũa cũng là một trong những cách chữa cười hở lợi tại nhà vô cùng hiệu quả. Tuy phương pháp này nghe có vẻ phi lý nhưng lại có thể đem tới hiệu quả rất lớn, thì phương pháp này được mọi người áp dụng tại một số quốc gia như Trung Quốc hoặc Nhật Bản.

Trước tiên bạn hãy chuẩn bị sẵn 1 cây đũa sạch, rồi sau đó ngậm đũa trong miệng và cười như thế nào để có thể khiến cho cây đũa chắc chắn không bị rơi khỏi mồm. Với phương pháp này, thì bạn có thể đứng trước gương để tiết chế nụ cười cho hài hòa nhất với khuôn miệng của mình. Bạn cần kiên trì thực hiện phương pháp này khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày để có thể mang tới hiệu quả nhanh chóng nhất.

tap cuoi de chua ho loi

Cách để thực hiện điều trị cười hở lợi tại nhà bằng cách trang điểm nổi bật của đôi mắt

Hiện nay người ta cũng có thể khắc phục khuyết điểm cười hở lợi bằng cách trang điểm nổi bật cho đôi mắt. Việc này có thể sẽ được điều chỉnh sự chú ý của người khác vào đôi mắt của mình để quên đi nụ cười hở lợi. 

Trước tiên, bạn có thể sẽ phải sử dụng một loại phấn nước làm tone da sáng hơn bình thường một chút. Rồi sau đó sử dụng các loại phấn mắt màu sáng như cam đào, hồng và san hô để nhằm nhấn vào phần bầu mắt. Sử dụng loại phấn mắt tối màu hơn như nâu, xám để có khả năng nhấn vào phần đuôi mắt. Cuối cùng là sử dụng thêm mascara để khiến cho đôi mắt của bạn được trở nên to hơn.

Trị cười hở lợi tại nhà bằng cách tập tiết chế cảm xúc của chính bản thân mình

Ít ai có thể biết được rằng việc tập tiết chế cảm xúc của bản thân cũng chính là một trong những cách để chữa cười hở lợi tại nhà vô cùng hiệu quả. Khi không được thực hiện điều chỉnh được cảm xúc, bạn sẽ rất dễ bị cười một cách quá sảng khoái và điều này có thể sẽ làm lộ hết toàn bộ những loại khuyết điểm của bạn.

Tuy tiết chế cảm xúc là một trong những cách khó khăn nhưng nếu phải ở trong những trường hợp khó có thể kiềm chế và bạn chỉ cần cố gắng không mở cơ miệng quá rộng là chắc chắn sẽ ổn.

Cách để chữa cười hở lợi ở nhà có thật sự sẽ hữu dụng hay không?

Phương pháp này chữa cười hở lợi tại nhà có vẻ sẽ đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh rằng, loại phương pháp này chỉ có thể áp dụng đối với những trường hợp hở lợi ở mức độ cực kỳ nhẹ. Và phương pháp này đòi hỏi phải thật sự kiên trì tập luyện hàng ngày mới có thể đạt được hiệu quả cực kỳ cao.

Về cơ bản những loại phương pháp điều trị hở lợi tại nhà sẽ không thực sự mang lại được quá nhiều kết quả tốt và cách tốt nhất vẫn là tìm tới một địa chỉ nha khoa uy tín để được tiến hành hỗ trợ điều trị một cách bài bản nhất có thể.

cach de chua cuoi ho loi

Làm gì nếu cách trị cười hở lợi tại nhà không an toàn và không đạt hiệu quả?

Trong trường hợp đã sử dụng vô số những cách chữa cười hở lợi tại nhà mà vẫn không thể đạt được kết quả như mong muốn. Đây là minh chứng cho việc tình trạng hở lợi của bạn đã ở mức độ cực kỳ nặng. Và để có thể cải thiện điều này bạn cần phải tìm tới các cơ sở nha khoa uy tín để có thể thực hiện các loại biện pháp cụ thể như sau:

Thực hiện tiến hành phẫu thuật xương hàm trên

Như đã nói ở phần trước, thì xương hàm trên phát triển quá mức chính là một trong những nguyên nhân có thể sẽ gây ra tình trạng cười hở lợi. Chính vì vậy, chúng ta cần phải sử dụng các loại biện pháp phẫu thuật xương hàm trên để có thể tiến hành điều trị triệt để tình trạng cười hở lợi.

Đối với phẫu thuật xương hàm trên, thông thường các bác sĩ sẽ tiến hành mài xương ổ răng cho các loại bệnh nhân hoặc cắt xương nhằm để điều chỉnh lại tỷ lệ cân đối giữa phần răng và phần lợi của mình. Trong trường hợp xương không quá dài và dày sẽ được mài bớt để nhằm tránh tình trạng phần nướu bị tổn thương. 

Tiêm  một số chất làm giãn cơ

Tiêm chất làm giãn cơ thực chất là để bổ sung các loại protein vào môi để có thể giúp hạn chế sự hoạt động và phát triển vượt mức của phần cơ môi ở phía bên trên. Đồng thời, có thể sẽ giúp bác sĩ hình dung được tỷ lệ chuẩn xác giữa các phần răng và phần nướu của răng.

Thực hiện cắt nướu

Cắt nướu được xem là một trong những loại biện pháp được sử dụng khá phổ biến khi tiến hành điều trị chứng cười hở lợi. Kỹ thuật này sẽ chỉ đặc biệt sử dụng cho một số những trường hợp sở hữu phần lợi phát triển quá dày khiến cho kích thước răng bị thu nhỏ lại rất nhiều.

Trong một số trường hợp đặc biệt, thì bác sĩ cũng sẽ tiến hành dán thêm một lớp mặt sứ thêm vào chân răng sau khi đã cắt xong để nhằm làm tăng tính thẩm mỹ của toàn bộ hàm răng. 

Trị cười hở lợi bằng niềng răng

Niềng răng cũng là một trong những biện pháp được sử dụng khá phổ biến để thực hiện điều trị tất cả những trường hợp không thẩm mỹ của răng hoặc bao gồm cả cười hở lợi.

Khi điều trị hở lợi bằng phương pháp niềng răng, thì bác sĩ sẽ sử dụng các loại dụng cụ nha khoa hoặc chun nịt. Điều này có thể để kéo răng lại về vị trí tiêu chuẩn trên hàm răng nhằm giúp cho khách hàng sở hữu được nụ cười rạng rỡ như mong muốn của mình.

Có thể chữa cười hở lợi bằng laser

Đây là một phương pháp để thực hiện điều trị chứng cười hở lợi hiện đại nhất hiện nay. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ được sử dụng tia sáng laser chuyên dụng để nhằm cắt phần nướu bị phát triển quá mức và thông thường sẽ rơi vào khoảng từ 2mm nhằm giúp cho hàm răng đạt được sự cân đối cực kỳ hoàn hảo.

Verified by MonsterInsights