September 19, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Niềng Răng > Chi phí thực hiện Niềng răng thưa hết Bao Nhiêu Tiền? Có thật sự được Lâu Không?

Chi phí thực hiện Niềng răng thưa hết Bao Nhiêu Tiền? Có thật sự được Lâu Không?

Răng thưa là một tình trạng khiếm khuyết trên răng miệng không ai muốn mắc phải vì sự kém thẩm mỹ của nó. Chính vì vậy, có rất nhiều người đã tìm đến một số phương pháp niềng răng thưa để thực hiện cải thiện tình trạng này. Hãy cùng nha khoa Home Dental tìm hiểu kỹ hơn về giá niềng răng thưa bao nhiêu tiền và niềng răng thưa có lâu không ở trong bài viết bên dưới đây.

Tìm hiểu Răng thưa là gì? Các mức độ của răng thưa

Trước khi đi vào tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng thưa thì chúng ta hãy cùng ghé qua vài thông tin cơ bản về những khuyết điểm này để có thể thật sự tập trung nghiên cứu kỹ hơn càng hơn.

Răng thưa có thể hiểu là gì?

Về cơ bản, răng thưa được dùng để nói tới tình trạng của khoảng cách giữa các loại răng cách nhau quá xa hoặc có thể tình trạng răng bị mọc thiếu. Đồng thời, đây có thể dẫn tới việc răng bị mọc lệch lạc và gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của toàn bộ cung hàm của răng. Khiếm khuyết này của răng khá dễ nhận biết vì khi cười thì mọi người để lộ ra hàm răng có khoảng cách không được đều nhau.

rang bi thua duoc hieu la gi

Một số ảnh hưởng của loại răng thưa

Răng thưa có thể được tiềm ẩn những nguy cơ gây ra các loại bệnh nha chu nguy hiểm và điển hình như bị sâu răng. Nguyên nhân là bởi khoảng cách giữa các răng quá xa và có thể tạo điều kiện cho các tụ vi khuẩn hình thành ở khe thưa của răng. Về lâu dài thì nếu không được chăm sóc có thể sẽ dẫn tới những căn bệnh sâu răng và nghiêm trọng hơn là tình trạng sâu răng có thể ăn sâu vào chân răng gây ra căn bệnh viêm tủy răng.

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các loại răng quá xa cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho răng bị thưa có tố chất yếu hơn các loại răng bình thường khác. Các loại răng không thể nằm sát nhau thì bị ngoại lực tác động có thể dễ gãy rụng hơn. 

Ngoài ra, răng thưa cũng có thể dễ dàng gây ảnh hưởng tới khớp cắn và về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới xương hàm khiến cho mọi người gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp hay quá trình học tập hoặc làm việc cũng sẽ bị ảnh hưởng tương đối.

Các mức độ của răng thưa

Tình trạng răng thưa có thể được chia làm 3 cấp độ cụ thể như nhau:

  • Ở mức độ nhẹ:

Tình trạng răng thưa ở mức độ nhẹ có thể được xét tới tình trạng chỉ có 2 răng cửa tại vị trí 2 cung hàm răng bị thưa. Khi đó, hai răng cửa sẽ có khoảng cách nhỏ chỉ dưới khoảng 2mm, hoặc cũng có thể lớn hơn một chút nhằm phụ thuộc vào cấu trúc răng miệng của mỗi con người.

Nhìn chung, đây là một trong những loại mức độ nhẹ nhất của răng thưa vì chỉ có phần răng cửa tại 2 khung hàm cũng sẽ bị gây ảnh hưởng. Nhưng toàn bộ các răng còn lại đều sẽ khít nhau và có cấu trúc bình thường nhằm để giúp cho khả năng nhai nuốt thức ăn vẫn có thể thực hiện tốt hơn.

tinh trang rang thua muc do nhe

  • Mức độ răng thưa trung bình:

Ở mức độ trung bình, thì tình trạng răng thưa sẽ biểu hiện ở việc có nhiều răng mọc đan xen lẫn nhau hay không hay có gây thiếu trật tự hay không. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này đó chính là do răng mọc ngầm và xuất hiện chân răng bị mọc lệch.

Có rất nhiều răng thưa cùng một lúc trên cung hàm sẽ có khả năng gây ra nhiều bất tiện trong quá trình thực hiện ăn uống. Khi nhai thức ăn sẽ dễ bị mắc vào trong các khe hở của răng và rất khó có thể để thực hiện vệ sinh răng được sạch sẽ. Theo thời gian những loại mảng thức ăn bám vào còn sẽ trở thành các tụ vi khuẩn nhằm để gây ra bệnh sâu răng.

tinh trang rang thua muc do trung binh

  • Mức độ răng thưa nặng:

Đây là tình trạng nghiêm trọng nhất của tình trạng răng thưa. Toàn bộ răng trên cung hàm có khả năng sẽ mọc lộn xộn và khoảng cách khe thưa quá xa.

Răng thưa mức độ nặng bản chất vốn sẽ rất yếu nên rất dễ mắc phải các căn bệnh nha chu nguy hiểm. Men răng yếu hơn bình thường nên răng dễ bị gặp các tình trạng ố vàng, khe thưa xa khiến thức ăn dễ bị mắc vào khó vệ sinh và gây ra tình trạng sâu răng hay gãy rụng răng sớm. Đây vốn là một số ảnh hưởng không ai mong muốn sẽ mắc phải.

tinh trang nieng rang thua nang

Theo góc độ của nhân tướng học thì những người gặp phải tình trạng răng thưa nặng còn mắc phải một số tai tiếng và cuộc sống sẽ gặp khá nhiều khó khăn vất vả.

Nguyên nhân có thể gây ra được tình trạng bị thưa răng

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bị thưa răng. Tuy nhiên, có thể kể đến những nguyên nhân cơ bản nhất, cụ thể như sau:

Yếu tố do bẩm sinh

Yếu tố bẩm sinh được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến đầu tiên của tình trạng răng bị thưa. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cấu trúc răng và xương hàm có thể sẽ bị di truyền và hai yếu tố này có thể được phát triển không đồng đều nên có thể gây ra tình trạng răng thưa. Điều này cũng có nghĩa rằng nếu ông bà hoặc cha mẹ bạn có răng thưa thì khả năng bạn cũng sẽ mắc phải những tình trạng này là rất cao. 

Đối với trường hợp này, các bậc phụ huynh nên cực kỳ quan tâm tới tình trạng mọc răng vĩnh viễn của con em mình để nhằm sớm chuẩn bị những biện pháp cải thiện tình trạng này và đảm bảo dược quá trình mọc răng của con sẽ diễn ra bình thường và khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Do thường xuyên có thói quen mút tay

Một số những thói quen xấu để từ khi còn nhỏ như mút tay, ngậm núm vú hay những thói quen như xỉa răng hoặc đẩy lưỡi cũng đều sẽ có thể gây ra được tình trạng răng thưa. Nhiều người Việt Nam hay mắc phải thói quen xỉa răng và dường như mọi người không ý thức được việc làm này có thể sẽ khiến cho khoảng cách của răng ngày càng cách xa nhau nên tiếp tục làm và gây ảnh hưởng tới cấu trúc của răng miệng. 

Bị mắc các loại bệnh lý răng miệng

Các bệnh lý về răng miệng có sẽ gây ảnh hưởng tới cấu trúc răng cực kỳ lớn. Một số bệnh lý như viêm cuống và viêm tủy hàm cũng sẽ khiến cho xương ổ răng bị sai lệch và khiến cho khoảng cách giữa các loại răng trên cung hàm ngày càng được cách xa. 

bi mac cac loai benh ve rang

Tình trạng này sẽ khiến cho răng bị mọc lộn xộn hơn hay có thể sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình thực hiện ăn uống mà còn gây ra tính thiếu thẩm mỹ.

Tình trạng răng bị mọc ngầm

Cấu trúc của răng bình thường sẽ mọc nhô lên khỏi cung hàm, nhưng tuy nhiên đối với răng mọc ngầm thì chúng sẽ thường mọc bên trong xương hàm làm cho vị trí cung hàm bị thiếu bớt các răng. Về sau, các loại răng mọc lên không thể lấp đầy các loại khoảng trống này và tạo nên được tình trạng răng mọc lộn xộn và dẫn tới tình trạng răng thưa. 

Răng thưa có thật sự thực hiện niềng được không?

Răng thưa sẽ gây ra khá nhiều bất tiện trong cuộc sống nên có rất nhiều người đã tìm tới phương pháp niềng răng để nhằm cải thiện được tình trạng này. Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề này như răng thưa có thật sự niềng được không? Phương pháp này bao gồm có ưu và nhược điểm như thế nào? Hãy cùng nhau giải đáp những thắc mắc này ở ngay dưới đây nhé.

Niềng răng thưa là những phương pháp thế nào?

Phương pháp niềng răng bị thưa là một trong những phương pháp chỉnh nha tận dụng lực kéo từ các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc thun nha khoa để giúp kéo các răng sát lại với nhau hơn. Phương pháp này yêu cầu những khách hàng phải đeo một số những khung mắc cài chuyên dụng trong một khoảng thời gian lâu dài để nhằm có thể thu hẹp được khoảng cách giữa các răng và đồng thời cải thiện được cấu trúc của răng miệng. 

Ưu điểm của việc niềng răng thưa như thế nào?

Trên thực tế, việc niềng răng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho hàm răng vốn bị thưa và cụ thể như sau:

  • Phạm vi tác động của việc niềng răng so với các loại phương pháp nắn chỉnh nha khoa khác sẽ có phần rộng hơn rất nhiều. Niềng răng có thể sẽ tác động tới răng thưa từ mức độ nhẹ cho tới loại mức độ nặng nhất. Đi kèm với một số nguy cơ mà răng thưa có thể sẽ gây ra như móm, vẩu và sai lệch khớp cắn trên răng.
  • Niềng răng không những tác động tới cấu trúc thật của răng như bọc răng sứ nên sẽ không làm tổn hại đến cấu trúc răng
  • Không chỉ có thể khắc phục được tình trạng răng thưa mà việc niềng răng còn có khả năng giúp cải thiện được rất nhiều điểm trừ khác của hàm răng và mang lại hàm răng đều đặn.
  • Sau khi thực hiện niềng răng, cấu trúc của răng có thể sẽ được duy trì vĩnh viễn.

uu diem nieng rang thua

Nhược điểm của việc thực hiện niềng răng thưa

Tuy phương pháp này có thể sở hữu rất nhiều điểm cộng nhưng việc niềng răng vẫn có thể tồn tại một số những điểm bất cập như thời gian khá lâu và sẽ không mang lại được hiệu quả một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, quá trình thực hiện niềng răng còn tùy theo cơ địa khác nhau mà có thể mang lại đau đớn và bất tiện cho mọi người. 

Chi phí thực hiện niềng răng cũng khá đắt nên mọi người cần phải cân nhắc thật kỹ càng trước khi sử dụng loại phương pháp này.

Niềng răng thưa có thật sự được lâu không?

Một câu hỏi khác có thể liên quan tới vấn đề niềng răng đó chính là niềng răng thưa có thật sự được lâu không? Về cơ bản, tùy theo cơ địa của từng người mà thời gian thực hiện niềng răng cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên, thời gian trung bình của một ca thực hiện niềng răng sẽ rơi vào trong khoảng từ 1,5 – 2 năm. 

Thêm vào đó, những yếu tố như trình độ, tay nghề bác sĩ thực hiện và quá trình chăm sóc răng miệng trong suốt quá trình thực hiện niềng răng cũng có khả năng làm ảnh hưởng tới câu hỏi niềng răng thưa mất bao lâu thời gian.

Trong quá trình niềng răng, nếu bạn không nghe theo chỉ định của nha sĩ hoặc trễ hẹn khám hay không duy trì chế độ ăn uống hợp lý thì có thể xảy ra khi niềng đều sẽ có ảnh hưởng tới tốc độ của quá trình thực hiện niềng răng. 

Cấu trúc răng miệng tại thời điểm trước khi thực hiện niềng cũng có thể sẽ làm ảnh hưởng tới thời gian thực hiện niềng răng thưa. Các thống kê chỉ ra rằng những người có cấu trúc răng miệng phức tạp hay sai lệch khớp cắn nặng thì có thời gian sẽ rơi vào từ 2 năm trở lên. 

Niềng răng thưa có đau như lời đồn không?

Hiện nay, các loại dịch vụ chỉnh nha ngày càng được phát triển, các loại dụng cụ tân tiến hay hiện đại đều được đưa vào quá trình thực hiện niềng răng nên khách hàng sẽ ít bị đau khi thực niềng răng hơn. Toàn bộ quá trình sẽ được các bác sĩ theo dõi kỹ lưỡng để thực hiện điều chỉnh lực kéo thường xuyên để tránh tình trạng khách hàng sẽ cảm thấy quá đau.

Thống thường, những cảm giác đau thường tới với những người thực hiện niềng răng vào các giai đoạn như sau:

  • Trước khi bắt đầu thực hiện đeo mắc cài

Trước khi đeo mắc cài, thì bác sĩ sẽ điều trị toàn bộ các loại tình trạng bệnh lý từ răng miệng như viêm nhiễm, sâu răng hoặc nhổ bớt răng thừa nên bệnh nhân sẽ có thể cảm thấy đau nhẹ tại những vị trí được điều trị.

  • 1 tuần sau khi gắn mắc cài xong

Đây là khoảng thời gian tập làm quen với mắc cài nên khách hàng sẽ thường có cảm giác bị cộm và hơi ê hàm. Hết 1 tuần thì cảm giác này sẽ qua đi và khách hàng cũng có thể ăn uống một cách đơn giản và bớt chú trọng hơn rất nhiều. 

  • Giai đoạn siết răng và thay chun định kỳ theo chỉ định của bác sĩ

Cảm giác đau lúc này là không thể tránh khỏi vì bác sĩ cần phải tác động lực để kéo sít các loại răng. Tuy nhiên, cảm giác đau này thường chỉ là cảm giác hơi ê ẩm và xuất hiện trong vòng khoảng 2 – 3 ngày là có thể khỏi hoàn toàn. 

Lợi ích của việc thực hiện niềng răng thưa

Quá trình niềng răng có thể sẽ đem lại những lợi ích vô cùng vượt trội và cụ thể như sau:

  • Đem lại được nụ cười rạng rỡ và thẩm mỹ cho khách hàng
  • Giảm nguy cơ mắc phải những loại bệnh lý về răng miệng
  • Khớp cắn sẽ được cải thiện nhằm khiến cho quá trình nhai nuốt thức ăn được trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Hỗ trợ bạn phát âm được chính xác và rõ vành chữ hơn.
  • Niềng răng sớm ở trẻ em có khả năng giúp định hình quá trình phát triển cấu trúc xương hàm ngay từ khi còn rất nhỏ. Bên cạnh đó, cũng có khả năng làm giảm thiểu được các loại tình trạng về bệnh lý răng miệng. 

Niềng răng thưa có giá bao nhiêu tiền?

Niềng răng thưa có chi phí bao nhiêu là thắc mắc lớn của rất nhiều loại khách hàng. Về cơ bản, mức giá để thực hiện niềng răng sẽ thường dao động phụ thuộc vào từng loại mắc cài và cụ thể như sau:

  • Mắc cài truyền thống có giá từ khoảng 15 – 40 triệu đồng
  • Mắc cài sứ và pha lê có giá từ khoảng 50 – 70 triệu đồng
  • Mắc cài mặt trong suốt có giá dao động từ khoảng 70 – 100 triệu đồng. 
  • Niềng răng Invisalign có giá dao động từ 70 – 140 triệu đồng

Một số lưu ý để thực hiện niềng răng thưa

Trong quá trình thực hiện niềng răng thì khách hàng cần phải lưu ý tới một số vấn đề cụ thể như sau để không làm ảnh hưởng tới kết quả của việc niềng răng trong tương lai:

  • Xây dựng được chế độ ăn uống hợp lý trong khoảng thời gian đầu khi thực hiện niềng răng. Nên sử dụng các loại thực phẩm mềm hoặc loãng như cháo, trái cây, rau củ và súp. Và bạn không nên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều đường và có độ dẻo như kẹo, bánh để nhằm tránh gây sâu răng
  • Thực hiện thói quen để thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách hàng ngày. Đánh răng tối thiểu từ khoảng 2 lần mỗi ngày và sau mỗi bữa ăn nên chắc chắn sử dụng tăm nước hoặc chỉ nha khoa để có khả năng làm sạch các mảng bám trên răng.
Verified by MonsterInsights