September 20, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Tổng Quát > Giải đáp: Tình trạng răng bị ố vàng có thực hiện tẩy trắng được không?

Giải đáp: Tình trạng răng bị ố vàng có thực hiện tẩy trắng được không?

Trên thực tế, có rất nhiều người đều có một tỷ lệ mắc phải tình trạng răng ố vàng nhất định. Tuy nhiên, tình trạng đối với mỗi cá nhân sẽ có đôi phần khác nhau cũng như thời điểm răng bị ố vàng cũng sẽ khác nhau. Điều này có thể gây nên khá nhiều bất cập trong thực hiện giao tiếp và cản trở đi những nụ cười của bạn tạo nên thiếu tự tin. Dưới đây là những giải đáp của nha khoa Home Dental về răng ố vàng có tẩy trắng được không giành cho bệnh nhân đang rất lo lắng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng răng bị ố vàng nghiêm trọng

Về cơ bản, răng bị ố vàng có thể do khá nhiều nguyên do khác tác động trực tiếp đến khiến cho màu sắc răng trở nên xỉn dần. Đồng thời tạo cảm giác mất đi sự tự tin cũng như một vài trường hợp gây nên tình trạng bị hôi miệng. Đối với những vấn đề này chắc chắn bạn sẽ trở nên vô cùng bất cập và khó khăn trong quá trình thực hiện giao tiếp dẫn đến giảm thiểu một số yếu tố tinh tế trong cuộc trò chuyện gây khó chịu cho những người đối diện. 

Răng ố vàng có tẩy trắng được không còn phụ thuộc khá nhiều vào nguyên nhân gây nên tình trạng này. Về cơ bản, bạn phải thật sự nắm được lý do chính của vấn đề mới có thể thực hiện điều trị một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Dưới đây là 6 nguyên do phổ biến chắc chắn sẽ nhất dẫn đến tình trạng ố vàng.

rang bi o vang

Do yếu tố di truyền

Trên thực tế, nếu răng bị xỉn màu do yếu tố di truyền thì dường như khá khó để có thể thực hiện điều trị dứt điểm tình trạng này. Một phương án có thể giúp bạn dẹp đi những bất cập đến từ tình trạng mà mình đang mắc phải chính là thực hiện bọc răng sứ. Nhìn chung, đối với vấn đề răng vàng bẩm sinh có thể thực hiện tẩy trắng được không, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được qua phần phân tích của chúng tôi ở phía trên.

Chế độ ăn và uống không đảm bảo khoa học

Một số bệnh nhân luôn lo lắng về tình trạng răng ố vàng có thể thực hiện tẩy trắng được không nhưng lại chẳng hề quan tâm đến nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này. Về cơ bản, một số thực phẩm cũng như thức uống có thể là một trong những tác nhân gây nên tình trạng răng bị ố vàng và vô cùng khó khăn trong quá trình thực hiện điều trị. Chính vì vậy, hãy chắc chắn ngăn chặn tình trạng này và hạn chế đến mức tối đa vấn đề bằng cách tránh sử dụng các loại thức ăn và nước uống có nhiều chất phẩm màu.

Về vấn đề Tuổi tác

Ở một số trường hợp cụ thể thì một số các bệnh nhân khi đến một giới hạn độ tuổi nhất định sẽ bắt đầu xuất hiện triệu chứng cũng như tình trạng răng bị ố vàng hoàn toàn rất khó để thực hiện kiểm soát. Vậy ở trường hợp này, răng ố vàng có thể tẩy trắng được không? Thực tế, việc tẩy trắng sẽ được hỗ trợ đôi chút và ngăn chặn sự phát triển của vấn đề này..

Sử dụng quá nhiều fluoride

Đối với những bệnh nhân thường xuyên sử dụng các loại chất có thể chứa khá nhiều fluoride sẽ thường dễ dàng mắc phải những vấn đề răng ố vàng và rất khó để thực hiện để phục hồi lại được tình trạng như ở ban đầu. Vậy thì răng bị ố vàng có thể thực hiện để tẩy trắng được không nếu nguyên nhân là do có quá nhiều fluoride. Nếu bạn kiên trì và sử dụng đúng cách đối với những bài thuốc để tẩy nha khoa và phương pháp đeo máng thì việc đạt kết quả là vô cùng thật sự khả thi.

Răng ố vàng có thể thực hiện tẩy trắng được không?

Hiện nay, có một số phương pháp tân tiến đã được phát minh ra nhằm để hỗ trợ cho các vấn đề về răng bị ố vàng. Chính vì thể có lẽ bạn không cần phải quá lo lắng về việc răng bị ố vàng có thể thực hiện tẩy trắng được không. Ngoài ra, một số phương án được một số ông bà truyền tai nhau đến hiện tại vẫn thể hiện rõ hiệu quả cũng như hạn chế được hoàn toàn biến chứng khi dùng đúng cách. Bệnh nhân bị xỉn màu răng có thể phải để tìm hiểu đến một vài phương án nhằm để khắc phục thủ công bằng những loại dược liệu thiên nhiên có sẵn ở tại nhà.

Thực hiện tẩy trắng răng có chắc chắn đau không? Tình trạng đau nhức có thể thường xảy ra nhưng không xảy ra đối với tất cả mọi người và cảm giác này cũng sẽ thường mất trong một thời gian ngắn do quá trình răng đang tiếp nhận sự hoạt hóa của thuốc có tác dụng. Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ cũng sẽ có thể giúp bạn kiểm soát được số lượng thuốc tẩy một cách chính xác hơn nhằm để tránh gây ra những biến chứng hoặc hậu quả không như mong muốn.

Tẩy trắng răng có làm ảnh hưởng gì nhiều không? Tẩy trắng răng sẽ không hề có tác hại nếu bạn phải tuân thủ theo đúng những chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ khi tự tiến hành thực hiện tẩy trắng răng tại nhà.

Một số các phương pháp thực hiện tẩy trắng răng phổ biến nhất hiện nay

Về cơ bản, nếu bạn đang phải sử dụng các phương án thực hiện làm trắng răng ngay tại nhà bằng cách sử dụng dược liệu đến từ thiên nhiên thì đồng nghĩa với việc bệnh nhân cần một khoảng thời gian dài cũng như sự kiên trì thật sự. Trên thực tế, để có thể khắc phục tốt những bất cập về thời gian mà bệnh nhân phải bỏ ra và lo lắng không biết răng bị ố vàng có thể thực hiện tẩy trắng được không thì bạn có thể tham khảo các phương án phổ biến sau đây.

Phương pháp thực hiện tẩy trắng từ ánh sáng laser

Đối với cách thức thực hiện tẩy trắng răng này thì bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cũng như công sức trong hành trình tìm lại nụ cười của bản thân mình. Về cơ bản, đây là một trong những phương án được ứng dụng khá nhiều cũng như phổ biến hiện nay và ít xảy ra các rủi ro cũng như bất cập trong suốt quá trình để thực hiện.

Chi phí để tẩy răng từ tia laser trên thị trường hiện nay được quyết định vào rất nhiều những yếu tố như hệ thống cơ sở vật chất, mặt bằng và tay nghề của bác sĩ thực hiện.

tay trang rang bang laser

Phương pháp thực hiện làm trắng răng bằng máng tẩy trắng

Có thể nói, dùng máng tẩy để thực hiện vệ sinh và làm trắng răng là một trong những câu trả lời cho những thắc mắc về việc răng ố vàng có thể tẩy trắng được không của bạn. Với phương án này, thì bạn có thể tự thực hiện tại nhà theo một số các hướng dẫn đến từ nha sĩ để nhằm đảm bảo được chất lượng cũng như tính an toàn đối với mỗi quy trình và thao tác thực hiện chữa trị.

Các trường hợp nên và không nên thực hiện tẩy trắng răng

Việc tìm lại nụ cười sáng lóa cùng với sự tự tin trong việc thực hiện giao tiếp cũng như vô vàn các yếu yếu tố khác có chắc chắn làm ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh. Tuy vậy, câu hỏi “răng ố vàng có thể thực hiện tẩy trắng răng được không?” chỉ dành cho những đối tượng bệnh nhân thông thường, đối với một vài trường hợp tuyệt đối không được dùng đến phương pháp này được.

Dị ứng với dung dịch thực hiện tẩy trắng

Người dễ dàng bị dị ứng với dung dịch tẩy nha khoa có thể được gây ra nhiều bất cập cũng như vô vàn tác hại khác nổi bật nhất chính là tình trạng sưng nướu hay nhạy cảm đối với răng của bạn Về cơ bản, răng ố vàng có thể thực hiện tẩy trắng được không đối với tập bệnh nhân này sẽ cần một số những liệu trình phù hợp được bác sĩ nha khoa đề ra.

Những người phụ nữ trong trong chu kỳ mang thai

Thêm một trường hợp cụ thể khác chính là mẹ bầu hoặc phụ nữ đang ở trong thời kỳ cho con bú thì nhất định không được sử dụng những phương án thực hiện làm trắng răng. Trên thực tế, răng bị ố vàng có thể thực hiện tẩy trắng được không đối với phụ nữ mang thai và cho con bú sẽ thực hiện sau những giai đoạn này.

phu nu dang trong thoi gian mang bau

Đối tượng Dưới 16 tuổi

Bên cạnh đó, theo những khuyến nghị từ phía chuyên gia thì việc thực hiện tẩy trắng răng đối với những trẻ dưới 16 tuổi sẽ thường gây nên một số biến chứng khác nhau nhằm gây ảnh hướng để sự phát triển của bé. Trường hợp răng bị ố vàng có tẩy trắng được không đối với trẻ em là điều không nên thực hiện và bậc phụ huynh nên tránh phương án này và chờ bé bước sang độ tuổi 17 để trở lên thì mới có thể thực hiện tẩy răng.

Cách để giúp duy trì hiệu quả của quá trình tẩy trắng răng

Thực tế có thể nói, việc bị ố vàng răng sẽ không hề chấm dứt nếu bạn hoàn toàn vô tư ăn uống và không hề biết hạn chế đối với những loại sản phẩm cụ thể thì đây sẽ là một trong những tiền để phát bệnh trở lại. Dưới đây là một số những yếu tố mà bạn nhất định phải cân nhắc để tránh làm răng bị ố vàng răng trở lại sau khi thực hiện tẩy răng thành công không lâu:

Tránh hoàn toàn những loại thức ăn chứa phẩm màu

Thức ăn có chứa phẩm màu cũng như nước ngọt có chính là nguyên nhân chính để dẫn đến vấn đề bị xỉn màu răng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bên cạnh vấn đề lo lắng về răng bị ố vàng có thể thực hiện tẩy trắng được không thì bạn hãy lưu ý hơn đến các nội dung cần chuẩn bị để nhằm hạn chế được những vấn đề tái phát.

Không dùng các loại chất có thể dễ gây xỉn màu

Về cơ bản, có một số chất kích thích như thuốc lá, rượu và bia chính là những nguyên nhân dễ dàng nhận thấy đối với tình trạng răng xỉn hoặc ố vàng. Bạn nhất định phải hạn chế tuyệt đối những vấn đề này để có thể nhằm bảo đảm được nụ cười sáng khỏe của mình.

khong dung cac loai do uong co mau

Không thể sử dụng nước nóng hoặc lạnh trang tối thiểu 2 tuần

Khi vừa mới thực hiện tẩy răng thành công, ngoài việc không còn lo lắng đến vấn đề răng bị ố vàng có thể thực hiện tẩy trắng được không thì bạn nên lưu ý những vấn đề nhạy cảm của răng. Đây là một trong những giai đoạn tương đối mẫn cảm và có đôi phần khó chịu vậy nên bạn hãy tuyệt đối không được sử dụng nước quá nóng hoặc lạnh.

Chăm chỉ thực hiện vệ sinh răng khoảng 2 lần/ngày  

Vấn đề vệ sinh răng cũng chính là một trong những yếu tố cơ bản trong những công cuộc gìn giữ nụ cười của chính bạn. Chính vì thế hãy chắc chắn thực hiện đánh răng mỗi ngày hai lần và thực hiện vệ sinh sau khi ăn uống bằng chỉ nha khoa để nhằm đảm bảo được chất lượng của răng miệng.

Thực hiện khám tổng quát răng miệng khoảng 6 tháng/lần

Răng bị ố vàng có thể thực hiện tẩy trắng được không sẽ còn phụ thuộc rất lớn vào thời kỳ phát hiện cũng như phương án để thực hiện trị liệu. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên thực hiện khám tổng quát cho răng miệng khoảng 6 tháng/lần để có thể phát hiện sớm nhất những vấn đề của bản thân mình.

Verified by MonsterInsights