September 20, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Một số các lưu ý sau khi thực hiện cấy ghép Implant để đảm bảo hiệu quả lâu dài
Một số các lưu ý sau khi thực hiện cấy ghép Implant để đảm bảo hiệu quả lâu dài

Một số các lưu ý sau khi thực hiện cấy ghép Implant để đảm bảo hiệu quả lâu dài

Quá trình thực hiện cấy ghép Implant sẽ được đánh giá là kỹ thuật thực hiện phục hình răng tối ưu nhất. Những lưu ý sau khi thực hiện cấy ghép Implant cần phải được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng để nhằm đảm bảo hiệu quả cấy ghép cao và duy trì lâu dài.

Cần lưu ý những gì sau khi thực hiện cấy ghép implant?

Trong khoảng thời gian đầu khi trụ implant được tích hợp cùng xương hàm và bệnh nhân cần phải được lưu ý nhiều điểm. Để nhằm đảm bảo trụ Implant có được sự liên kết chắc chắn với xương hàm và tránh xảy ra các loại  biến chứng nguy hiểm tham khảo ngay một số lưu ý mà Drngocimplant nêu dưới đây:

Không được sử dụng thuốc kháng sinh ngay sau khi thực hiện cấy ghép implant

Sau khi thực hiện phẫu thuật cấy ghép implant thì bệnh nhân chỉ được dùng các loại thuốc để giảm đau do bác sĩ thực hiện kê đơn. Các loại thuốc giảm đau và chống viêm đều đã được chỉ định rõ ràng. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý để sử dụng các loại thuốc khác không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đặc biệt, đây là các loại thuốc kháng sinh và giảm đau có chứa các thành phần Aspirin vì đây là thành phần này sẽ rất dễ gây chảy máu nặng hơn sau khi thực hiện phẫu thuật xong. Việc chảy máu nhiều và thường xuyên sẽ kéo dài sau khi thực hiện cấy ghép Implant thì có thể sẽ khiến trụ Implant không tương thích với xương hàm và nhanh chóng bị đào thải ra.

Sau khi thực hiện phẫu thuật một đến hai ngày thì không nên được vận động mạnh

Tùy vào tình trạng sức khỏe thực tế của mỗi khách hàng mà bác sĩ đưa ra lời khuyến cáo cho bệnh nhân nên nghỉ ngơi hoàn toàn ít nhất khoảng từ 24 – 48h đến đầu sau khi thực hiện phẫu thuật xong. Đặc biệt, không thể vận động mạnh do những hoạt động thể lực va chạm mạnh và có nguy cơ gây chấn thương hoặc làm ảnh hưởng đến vị trí phẫu thuật hoặc khiến răng Implant không có sự ổn định hoặc bị lung lay khỏi các vùng thực hiện cấy ghép.

Nghỉ ngơi hợp lý từ 1 – 2 ngày sau phẫu thuật vừa có thể giúp khách hàng thực hiện hồi phục sức khỏe, giảm đau và vừa giúp cố định vị trí cấy trụ implant.

Một số các lưu ý sau khi thực hiện cấy ghép Implant để đảm bảo hiệu quả lâu dài

Tuyệt đối bảo vệ và tránh các tác động đến răng implant mới làm

Sau khi phẫu thuật cấy ghép Implant thì tốt nhất bạn không nên tác động bất kỳ tác động nào đến trụ răng implant.

Thời điểm sau khi thực hiện phẫu thuật thì răng Implant còn đang lỏng lẻo và chưa có sự liên kết với xương hàm. Điều này, chỉ cần phải có một tác động nhỏ đến răng Implant cũng sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhức và chảy máu hoặc sưng phù lên.

Hạn chế các hoạt động cơ miệng khiến vết phẫu thuật bị ảnh hưởng giống như: khạc nhổ, súc miệng mạnh và dùng ống hút. Không nên dùng lưỡi đẩy vào vị trí răng Implant và không nên dùng tăm đụng vào vị trí trụ Implant.

>>> Xem thêm: Trụ Implant Dentium Mỹ – Cấu tạo và ưu điểm nổi bật

Không để cho các loại thức ăn bám vào vị trí mới thực hiện cấy ghép implant

Trong thời gian đầu khi mới thực hiện cấy ghép trụ Implant thì chỉ cần chú ý sử dụng các loại thức ăn mà khách hàng sử dụng. Ưu tiên lựa chọn những loại thực phẩm mềm, dễ ăn, dạng lỏng như cháo, súp hoặc các loại canh, cơm mềm dễ nhai.

Ăn uống cần đảm bảo nhẹ nhàng và cẩn trọng để tránh thức ăn rơi vào vị trí mới thực hiện phẫu thuật cấy trụ Implant. Nếu để thức ăn rơi vào vị trí phẫu thuật thì rất dễ để xảy ra đau nhức hoặc nghiêm trọng hơn là gây viêm nhiễm.

Không để các tác động ngoại lực vào trụ implant

Trụ Implant mới được thực hiện cấy vào xương hàm theo hướng thẳng đứng nên vẫn chưa có sự liên kết với xương hàm và rất dễ bị xô lệch ra khỏi vị trí ban đầu. Hạn chế tối đa các loại tác động ngoại lực vào trụ Implant như dùng tăm nhọn, dùng tay và dùng lưỡi đẩy vào vị trí thực hiện cấy ghép.

Chú ý phải thường xuyên chăm sóc và vệ sinh cho răng implant

Việc trụ Implant có thể tích hợp với xương hàm trong khoảng thời gian nhanh hay không còn phụ thuộc nhiều vào nhiều các yếu tố như chất lượng trụ Implant, trình độ bác sĩ thực hiện, công nghệ điều trị và các loại máy móc hiện đại. Đồng thời, một yếu tố không thể thiếu đó là chính là cách chăm sóc và vệ sinh cho răng Implant.

Vệ sinh răng Implant đúng cách sẽ rất quan trọng để nhằm giúp trụ Implant được ổn định sau khi thực hiện phẫu thuật, tránh viêm nhiễm và bị đào thải trụ.

Những ngày đầu sau khi thực hiện cấy ghép Implant thì bệnh nhân có thể sẽ không quen với việc phải tốn quá nhiều công sức, sự tỉ mỉ và sự kiên nhẫn hơn cho việc vệ sinh chăm sóc răng miệng.

Tuy nhiên, khách hàng chỉ cần tốn một chút công sức trong việc chăm sóc vệ sinh cẩn thận cho răng Implant một vài ngày đầu sau khi mới làm. Khi trụ Implant đã có sự ổn định, không ê nhức hay sưng nề thì bệnh nhân có thể vệ sinh răng miệng hoặc ăn uống giống như bình thường.

Chú ý để đảm bảo cho trụ răng có được sự chắc chắn nhất định ngay từ những ngày đầu sau khi phẫu thuật. Thì trụ Implant sẽ rất nhanh được tích hợp với xương hàm và đem lại hiệu quả chỉnh nha khá cao.

dental-implants

Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau thực hiện cấy implant

Chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi thực hiện cấy Implant sẽ nhằm giúp cho quá trình thực hiện phục hình răng tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm trụ, tình trạng đào thải trụ và các bệnh lý về răng miệng.

  • Sau khi thực hiện cấy Implant cần phải được nghỉ ngơi để phục hồi các vết phẫu thuật
  • Chỉ nên uống những loại thuốc theo đơn của bác sĩ chỉ định
  • Không được tự ý dùng các loại thuốc giảm đau và cầm máu không rõ nguồn gốc xuất xứ
  • Nếu gặp phải tình trạng răng sưng nề thì bạn nên dùng đá lạnh, bọc trong một tấm vải sạch để chườm nhẹ nhàng tại vị trí bị sưng đau.
  • Khoảng từ 2 – 3 ngày đầu sau khi thực hiện cấy Implant thì bệnh nhân có thể sẽ xảy ra tình trạng chảy máu tại vị trí phẫu thuật. Bệnh nhân cần lưu ý không nên súc miệng hay khạc nhổ để tránh các tác động gây ảnh hưởng đến vết thương.
  • Trường hợp bị chảy máu quá nhiều và không có dấu hiệu dừng thì bạn nên dùng băng gạc vô trùng gấp nhỏ lại. Rồi sau đó cắn chặt để tiến hành cầm máu. Kết hợp với việc chườm đá phía ngoài để có thể cầm máu hiệu quả hơn.
  • Sau khi làm phẫu thuật, thân nhiệt của người bệnh có thể sẽ tăng nhẹ đến 38 độ nhưng không quá nghiêm trọng và không cần phải uống thuốc hạ sốt.
  • Không súc miệng hoặc đánh răng mạnh trong những ngày đầu sau khi thực hiện phẫu thuật vì có thể sẽ làm ảnh hưởng đến các vết thương sau khi phẫu thuật.
  • Cần đến nha khoa ngay để gặp bác sĩ thực hiện tái khám và cắt chỉ sau khoảng 12 ngày hoặc theo thời gian chỉ định của bác sĩ.

Những lưu ý sau khi làm cấy ghép Implant là điều rất quan trọng cho việc phục hồi vị trí phẫu thuật và đảm bảo trụ Implant được đảm bảo bền chắc và sử dụng lâu dài hơn. Nên sẽ không hề làm ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Khách hàng cần phải đặc biệt chú ý đến những vấn đề về chăm sóc vệ sinh răng sau khi thực hiện phẫu thuật để tránh những ảnh hưởng và biến chứng xấu xảy ra.

Verified by MonsterInsights