September 19, 2024 New York

Blog Post

răng cấm có trồng được không

Giải đáp răng cấm có trồng được không?

Răng cấm là 1 trong những chiếc răng quan trọng nhất ở trong bộ hàm. Vì vậy nhiều người không biết là răng cấm có trồng được không.

Theo như quan niệm của người xưa, thì đã là răng cấm thì không nên đụng vào bởi vì nó cực kỳ quan trọng. Nếu như chẳng may bị mất răng cấm thì có được trồng lại hay không. Dr.ngọc sẽ giải đáp cho bạn vấn đề răng cấm có trồng được không với bài viết dưới đây.

Răng cấm là gì?

Hầu như mỗi người đều có đủ 32 chiếc răng thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Ví dụ như là răng khôn, 4 chiếc răng khôn sẽ mọc ở góc phía trong cùng của hàm. Thông thường thì đến tuổi trưởng thành thì loại răng này mới mọc, tuy nhiên có người mọc và có người có thể không mọc. Bên cạnh đó còn có răng cửa với số lượng là 8 chiếc và 4 răng nanh. 

Thêm nữa đó là 8 chiếc răng cối nhỏ và 8 chiếc răng cối lớn, hay được gọi là răng hàm. Răng cấm sẽ là chiếc răng hàm đầu tiên, và nó nằm cạnh ngay sát răng cối nhỏ. Răng cấm đóng vai trò khá quan trọng vì lực nhai chủ yếu sẽ dồn vào cả 4 chiếc răng này. Bởi vậy nó cũng tương đối quan trọng. Nếu như bắt buộc phải trồng răng cấm vì không may bị mất, thì phải đến cơ sở nha khoa uy tín.

Giải đáp răng cấm có trồng được không
trồng răng cấm

Những nguy hiểm khi mất răng cấm

Khi lên 6 tuổi thì răng cấm sẽ bắt đầu mọc, nên nếu như răng cấm bị mất hoặc bị hỏng thì sẽ rất nguy hiểm. Và điều đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy đấy chính là sức nhai bị suy giảm tới 20%.  Cơ thể sẽ bị hạn chế, và khó có thể hấp thụ được những chất dinh dưỡng. 

Việc vệ sinh răng miệng cũng sẽ gặp khó khăn hơn, tình trạng sâu răng hay viêm lợi, viêm nướu cũng xảy ra nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn là xương hàm có thể bị tiêu biến, khó có thể phục hình. Những răng xung quanh sẽ trở nên yếu hơn nếu răng cấm bị mất, và hoạt động nhai sẽ trở nên khó khăn. Răng sẽ bị xô lệch, đổ dồn về vị trí răng cấm bị mất gây ra mất thăng bằng. 

Vì vậy, nếu như bạn băn khoăn là răng cấm có trồng được không, thì Nha Khoa Home sẽ trả lời rằng có thể. Với các phương pháp và kỹ thuật hiện đại nhất, thì Nha Khoa Home tin rằng mình có thể hỗ trợ và giúp cho khách hàng trồng răng giả. 

Cách trồng răng cấm bằng hàm giả có thể tháo lắp

Hàm giả có thể tháo lắp được với cấu tạo nền hàm có chức năng nâng đỡ các chiếc răng giả ở bên trên. Nó được thiết kế giống như nướu răng thật nhưng được làm bằng nhựa hoặc là bằng Polyme. Khung của hàm thì được làm bằng lõi titan và khung nhựa dẻo. Còn răng giả sẽ được đính bên trên và cố định bằng móc kim loại. 

Nha Khoa Home luôn muốn dành cho khách hàng của mình những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất. Ưu điểm của phương pháp này đó là dễ dàng tháo lắp và lại không bị đau. Ngoài ra, thì chi phí thấp hơn so với những phương pháp khác. Nhưng không bởi thế mà chất liệu hàm giả không tốt, vì hàm giả tại Nha Khoa Home luôn dùng các chất liệu an toàn với cơ thể.

Tuy nhiên thì phương pháp này cũng có hạn chế đấy là không mang lại cảm giác chắc chắn. Nên nếu như nhai mạnh hoặc sử dụng cơ hàm mạnh sẽ khiến cho hàm bị bung ra. Nếu nuốt phải các mảnh vỡ sẽ cực nguy hiểm. Vì vậy Nha Khoa Home cũng khuyên khách hàng rằng nếu như có chi phí dư giả thì nên sử dụng các phương pháp khác tốt hơn. 

răng cấm có trồng được không

Phương pháp trồng răng sứ implant

Đây là 1 trong những phương pháp giúp phục hồi khả năng ăn nhai tốt nhất mà Nha Khoa Home muốn giới thiệu đến cho mọi người. Cách này không chỉ giúp bạn có được một bộ nhai như mong muốn, mà nó còn có tính thẩm mỹ vô cùng cao. Khi nhìn vào không ai có thể nghĩ đó là răng giả.

Theo như Nha Khoa Home đánh giá, thì phương pháp này có ưu điểm đó chính là không làm ảnh hưởng đến những răng xung quanh. Ngoài ra nó còn rất bền và không bị ảnh hưởng bởi hoạt động nhai. Vì vậy hầu hết các khách hàng đến với Nha Khoa Home đều sử dụng dịch vụ làm răng này.

Nếu như bạn đang lo sợ không biết là răng cấm có trồng được không, thì hãy tin tưởng Nha Khoa Home. Cùng với đó là sử dụng phương pháp là trồng răng cấm bằng răng sứ implant. Nhưng nếu bạn có mức kinh phí eo hẹp thì nên cân nhắc, vì giá trồng răng sứ implant có giá khá cao. 

Nha Khoa Home là một trong những cơ sở trồng răng uy tín, đảm bảo mà bạn không nên bỏ qua. Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn răng cấm có trồng được không, hãy đến với Nha Khoa Home. 

 

Verified by MonsterInsights