September 19, 2024 New York

Blog Post

BS-ThS Ngọc | Chuyên gia trồng implant theo tiêu chuẩn Đức > Kiến Thức Trồng Răng Implant > Giải đáp: Thời gian chế tạo răng Implant mất bao lâu?
cấy ghép implant nha khoa home

Giải đáp: Thời gian chế tạo răng Implant mất bao lâu?

Thời gian chế tạo răng Implant thường sẽ mất khoảng từ 2 – 3 tuần. Quy trình làm ra răng Implant sẽ được phân chia thành 2 công đoạn riêng biệt, và đầu tiên là phần mão sứ, tiếp theo là phần trụ của chân răng. Và trong đó thì chế tạo mão sứ sẽ chiếm phần lớn thời gian thực hiện vì trụ Implant được những đơn vị sản xuất sẵn rất nhiều.

Quy trình, thời gian chế tạo răng Implant phần mão sứ

Các chiếc mão sứ thay thế cho thân răng thật sẽ được thiết kế, tiến hành chế tạo trong 1 quy trình khép kín hoàn toàn. Để mỗi một mão sứ  đạt chuẩn về chất lượng thì sẽ phải trải qua 8 khâu theo trình tự với tổng thời gian thực hiện là hai tuần hoặc là nhiều hơn chút.

  • Lấy dấu răng 

Sau khi cấy ghép trụ Implant, các bác sĩ sẽ hẹn khách hàng thời gian tái khám để kiểm tra về mức độ tương thích sinh học. Nếu như trụ, xương hàm cùng mô nướu xung quanh tương thích tốt thì sẽ lấy dấu răng để phục vụ việc chế tạo mão sứ.

Tùy theo cơ địa của mỗi người mà thời gian lành thương có thể sẽ kéo dài từ 3 tuần đến 3 tháng.

cam-ghep-rang-implant

  • Tạo và phân tích mô hình 3D

Thông số về dấu răng sẽ được chuyển thẳng cho bộ phận Labo để tạo và phân tích mô hình 3D. Qua mô hình 3D những kỹ sư sẽ hiểu rõ hơn về đặc điểm cung hàm và răng của khách hàng để thiết kế khung sao cho phù hợp nhất.

Khâu tiếp theo sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần và lúc đó khách hàng sẽ được lắp tạo răng giả bằng nhựa để có thể đảm bảo chức năng ăn uống, và bảo vệ trụ Implant đã được cấy ghép từ trước đó.

Kết hợp cùng với phần mềm thiết kế chuyên dụng sẽ giúp kỹ sư nhanh chóng hoàn thành 1 mô hình răng hoàn chỉnh nhất.

  • Tạo răng sứ

Với những dữ liệu về thông số rõ ràng và phù hợp nhất với cung hàm của khách hàng, các kỹ sư sẽ lựa chọn phôi sứ và kiểu dáng để chuyển tiếp sang cho máy chế tác CNC đã được lập trình.

Công đoạn tạo răng sứ chỉ mất khoảng 1 ngày, và mão sứ sau khi chế tác xong vẫn chưa thể có mẫu mã giống  như với răng thật được. Để có thể thuận lợi hơn khi phục hình thì kích thước của chúng sẽ nhỏ hơn răng hoàn chỉnh tầm khoảng 20 – 30%. Vì sau đó, phôi sứ còn được phủ những lớp sứ mỏng khác lên trên bề mặt nên buộc phần bên trong sẽ phải nhỏ hơn.

  • Tráng lớp sứ bảo vệ lên răng

Để tăng độ bền và khả năng chịu lực thì phôi sứ sẽ được tráng lớp sứ bảo vệ bên ngoài và nung kết trong 1359 độ C.

Sau khi đã nung xong, những kỹ sư còn cần phải đánh giá độ kháng gãy và kháng nứt cũng như độ trong suốt của thành phẩm. Và nếu như các tiêu chí đảm bảo thì mới có thể chuyển sang công đoạn tiếp theo được và thời gian thực hiện cho khâu thứ 4 cũng là khoảng 1 ngày.

  • In mô hình hàm mẫu

Trước khi đi vào những khâu hoàn thiện cuối cùng thì mão sứ cần phải được kiểm tra về mức độ phù hợp và chính xác. Bởi vậy, đơn vị sản xuất sẽ in mô hình hàm mẫu để phục vụ cho điều đó. Và việc in mô hình sẽ mất khoảng tầm 1 tiếng rưỡi là hoàn thành.

  • Lắp thử răng sứ – kiểm tra độ chuẩn xác

Nếu như đã có mô hình hàm mẫu thì chỉ cần lắp thử răng sứ, kiểm tra độ chuẩn xác của thiết kế đã đảm bảo hay chưa. Vỉ chỉ là kiểm tra để đánh giá cho nên chỉ mất khoảng nửa tiếng là đã hoàn thành.

  • Tinh chỉnh răng nếu cần

Đến công đoạn thứ 7 là gần như mão sứ đã được hoàn thiện hết, công đoạn tinh chỉnh sẽ diễn ra trong vòng 1 ngày với những thao tác chỉnh sửa như mài, giũa và làm mịn bề mặt hơn.

Hơn thế nữa, nếu như khi lắp thử vào hàm mẫu mà mức độ sai lệch quá lớn thì sẽ có thể cần phải sản xuất mão sứ lại từ đầu. Ngoại trừ các lỗi nhỏ có thể khắc phục bằng những thao tác đơn giản thì mới có thể tinh chỉnh được.

  • Vẽ và tráng lớp sứ thẩm mỹ

Cuối cùng sẽ là vẽ và tráng lớp sứ thẩm mỹ để giúp cho mão sứ có mẫu mã giống răng gốc, đồng bộ với cùng hàm của khách hàng.

Răng sứ đạt chuẩn về chất lượng không chỉ đơn thuần chỉ có các tiêu chí như là độ bền, khả năng chịu tác động, kích thước phù hợp và màu sắc tự nhiên mà còn phải có sự tương đồng với răng thật. Để khi phục hình răng, thì khách hàng sẽ có một hàm răng đều, đẹp, chắc khỏe.

cam-ghep-rang-implant

Thời gian để chế tác răng Implant phần chân

Cho dù thời gian làm ra răng Implant luôn được chia thành 2 công đoạn, tuy nhiên đối với phần chân trụ thì gần như khách hàng sẽ không phải đợi lâu. Lý do đơn giản ở đây là chúng được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài về, các đơn vị nha khoa sẽ luôn có sẵn để phục vụ cho khách hàng.

Không chỉ số lượng mà chủng loại Implant cũng rất đa dạng có thể kể đến một vài thương hiệu nổi tiếng, và rất được lòng người tiêu dùng Việt như là:

Trụ Implant Hàn Quốc Dentium: mệnh danh là trụ Implant “quốc dân”, đó là một thương hiệu rất nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và được lựa chọn mộ trong rất nhiều trường hợp cần phục hình răng bị mất. Có chất lượng ổn định và giá của chúng còn rất hợp lý

Trụ Implant Dentium Mỹ: Cũng là Dentium nhưng sản phẩm lại được gia công ở Mỹ, được đánh giá một cách khách quan thì Implant Dentium Mỹ sẽ có chất lượng tốt hơn so với loại đến từ Hàn Quốc dù là cùng một thương hiệu.

Trụ Implant Tekka Pháp: nếu các bạn muốn tham khảo các dòng trụ Implant chất lượng cao thì đây là 1 trong những cái tên không nên bỏ qua. Có khả năng tương thích sinh học tốt, cho nên tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật lên tới 99%.

Trụ Implant SIC Thụy Sỹ: đây là sản phẩm được nghiên cứu và chế tác của tập đoàn SIC Invent. Sản phẩm được gia công từ  titanium tinh khiết 100% nên sẽ rất an toàn với sức khỏe người dùng, và không gây ra các tình trạng kích ứng mô mềm.

trụ implant

Ưu điểm của dịch vụ trồng răng Implant tại Nha khoa Home

Trên thị trường hiện nay dịch vụ trồng răng Implant tại Nha khoa Home luôn dẫn đầu về mọi mặt và đang nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng.

Đặc biệt là với việc chuyển giao công nghệ cấy ghép Implant 4S từ Đức đã giúp nâng tầm chất lượng dịch vụ 1 cách vượt trội với những ưu điểm như thời gian thực hiện nhanh chóng, chính xác, răng chắc khỏe, đẹp tự nhiên.

cấy ghép implant nha khoa home

  • Thời gian chế tạo răng Implant siêu nhanh

Có công nghệ chế tác hàng đầu, các thiết bị tiên tiến nên thời gian làm ra răng Implant của Nha khoa Home rất nhanh. Khách hàng không cần phải đợi chờ quá lâu, đặc biệt là khi các khâu chế tác còn được giám sát bởi đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngày

Hơn thế là toàn bộ trụ Implant đều được nhập khẩu chính hãng, luôn có sẵn. Cho nên trung bình tổng thời gian cấy ghép Implant là từ khoảng 4 – 6 tháng thì các case của chúng tôi chỉ sau 3 – 4 tháng đã hoàn thành xong.

  • Chính xác từng li vừa vặn với khớp cắn

Với công nghệ 4S thì mọi thao tác đều được tiến hành 1 cách chính xác, ngay cả thời gian khoan cũng sẽ được thiết lập sẵn, tự động ngắt khi tới giới hạn. Cho nên nên khi trồng răng Implant tại Nha khoa Home , quý vị sẽ sở hữu ngay được những chiếc răng hoặc cảm hàm răng giả rất vừa cặn và chuẩn khớp cắn.

  • Răng chắc khỏe không kém như răng thật

Từ chân trụ cho tới mão sứ đều là các thành phẩm đạt chất lượng cao. Kết hợp với công nghệ 4S thì sẽ tối đa hóa sức mạnh của trụ Implant. Tổng thể răng sẽ vô cùng chắc chắn không kém so với răng thật, và thậm chí khả năng chịu lực đối với những loại mão sức cao cấp có thể tốt hơn tới 4 – 5 lần.

  • Răng đẹp tự nhiên không có tì vết

Lựa chọn sử dụng dịch vụ trồng răng Implant tại Nha khoa Home, thì khách hàng còn được trải nghiệm các công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Không chỉ giúp đảm bảo về hiệu quả, có tuổi thọ sử dụng lâu dài mà sẽ còn giúp tăng giá trị về thẩm mỹ.

Các chiếc răng Implant của chúng tôi luôn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên nhờ có quy trình chế tác mão sứ chuyên nghiệp, mang tính cá nhân hóa cao.

Có thể thấy là thời gian chế tạo răng Implant chủ yếu tập trung ở phần mão sứ. Vì đây là bộ phần đòi hỏi phải phù hợp với cấu trúc của cung hàm, màu sắc và kích thước so với răng gốc của khách hàng. Bởi vậy, khi chế tác cần sự tỉ mỉ với các thông số rõ ràng.

Xem thêm: Mô phỏng quá trình cắm ghép Implant/Nha khoa Home

Verified by MonsterInsights